Đường dẫn truy cập

Tổng thống Hàn Quốc sắp họp với giám đốc tình báo Mỹ về quan hệ Nga-Triều


Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.

Giám đốc tình báo Hoa Kỳ Avril Haines sẽ đến Hàn Quốc và gặp Tổng thống Yoon Suk Yeol vào ngày 28/6 trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên và sau khi Moscow và Bình Nhưỡng ký hiệp ước cam kết thắt chặt quan hệ quân sự.

Bà Haines sẽ gặp ông Yoon và thảo luận về mối quan hệ ngày càng sâu sắc giữa Nga và Triều Tiên cũng như các động thái khiêu khích của Bình Nhưỡng, nhật báo Joonang Ilbo đưa tin hôm 27/6, dẫn lời một quan chức an ninh quốc gia.

Cuộc họp sẽ không chính thức và không có kế hoạch công khai các cuộc thảo luận của họ, quan chức này được trích lời nói.

Văn phòng của ông Yoon cho biết họ không thể xác nhận tin này.

Phát ngôn viên của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ (ODNI) từ chối bình luận.

Triều Tiên ngày 27/6 cho biết họ đã thử thành công một phi đạn có thể triển khai nhiều đầu đạn tấn công các mục tiêu khác nhau theo những gì nhà lãnh đạo Kim Jong Un đặt ra là hoàn thiện một loạt vũ khí chiến lược và chiến thuật.

Trong chuyến thăm đầu tiên tới Triều Tiên sau 24 năm, Tổng thống Nga và ông Kim đã ký một hiệp ước phòng thủ chung, khiến các quan chức ở Seoul và Washington lo ngại trong bối cảnh có cáo buộc rằng Bình Nhưỡng đã cung cấp vũ khí cho Nga để chống Ukraine.

Moscow và Bình Nhưỡng phủ nhận các giao dịch vũ khí như vậy.

Sau khi ông Kim và Putin ký hiệp ước quân sự, Hàn Quốc cho biết họ sẽ xem xét khả năng cung cấp vũ khí trực tiếp cho Ukraine, đảo ngược quan điểm mà nước này đã duy trì trước nay bất chấp áp lực từ Washington và phương Tây.

Hàn Quốc đã nổi lên như một nước xuất khẩu vũ khí lớn, hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp vũ khí lớn thứ tư thế giới.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG