Đường dẫn truy cập

Máy bay ném bom chiến lược của Mỹ tập trận với Hàn Quốc


Máy bay ném bom chiến lược B-1 của Mỹ
Máy bay ném bom chiến lược B-1 của Mỹ

Một máy bay ném bom chiến lược B-1 của Mỹ tham gia huấn luyện cùng các chiến đấu cơ Hàn Quốc và Mỹ trên bán đảo Triều Tiên hôm 5/6, thả bom tấn công trực diện phối hợp có bộ điều khiển quỹ đạo (JDAM) thường được gọi là đạn phá boongke, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Cuộc tập trận diễn ra một ngày sau khi Hàn Quốc cho biết họ đang nối lại tất cả các hoạt động quân sự dọc biên giới với Triều Tiên sau khi đình chỉ hiệp ước quân sự năm 2018 – hiệp ước nhằm giảm nhẹ căng thẳng và ngăn đụng độ quân sự.

Vũ khí JDAM đã được sử dụng để diễn tập xung quanh bán đảo Triều Tiên lần đầu tiên trong 7 năm và nó đã thể hiện khả năng tấn công chính xác, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Nó sử dụng hệ thống dẫn đường giúp chuyển đổi bom rơi tự do không có điều khiển, bao gồm đầu đạn BLU-109, thành bom chính xác bằng cách sử dụng bộ phận điều hướng và điều khiển, Không quân Hoa Kỳ cho biết.

Cơ quan này không nêu rõ địa điểm máy bay bay huấn luyện. Các máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc bay cùng B-1 đã tiến hành bắn đạn thật. Cuộc tập trận cũng có sự tham gia của các máy bay tàng hình F-35 và F-16 của Mỹ và Hàn Quốc.

Việc nối lại các hoạt động quân sự là phản ứng ̉trước việc Triều Tiên thả hàng trăm khinh khí cầu chở rác bay sang Hàn Quốc, và gọi động thái này là hành động khiêu khích không thể chấp nhận khiến Seoul không còn lựa chọn nào khác ngoài đình chỉ hiệp ước quân sự.

Năm ngoái, Triều Tiên đã tuyên bố họ không còn bị ràng buộc bởi thỏa thuận này.

Thủy quân lục chiến Hàn Quốc lên kế hoạch tập trận bắn đạn thật trên các hòn đảo xa ở vùng biển phía Tây gần biên giới biển đang tranh chấp với Triều Tiên, sử dụng pháo cơ giới K-9, một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc hôm 5/6 cho biết.

Vùng biên giới biển nhạy cảm là nơi xảy ra các cuộc đụng độ chết người ttrước đây giữa pháo binh và tàu hải quân Hàn Quốc và Triều Tiên.

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã tăng cường các cuộc tập trận huấn luyện để đối phó với các vụ thử vũ khí của Triều Tiên, bao gồm phóng tên lửa đạn đạo và bắn vũ khí chiến thuật.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG