Đường dẫn truy cập

Ông Trump chuẩn bị cho thời khắc trọng đại khi đại hội đảng Cộng hòa bế mạc


Ứng cử viên đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống President Donald Trump đến đại hội đảng Cộng hòa ở Milwaukee, 18/7/2024.
Ứng cử viên đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống President Donald Trump đến đại hội đảng Cộng hòa ở Milwaukee, 18/7/2024.

Ông Donald Trump sẽ có bài phát biểu chấp nhận việc đảng Cộng hòa đề cử ông làm ứng cử viên tổng thống. Dự kiến ông sẽ phát biểu lúc 10h tối hôm thứ Năm 18/7, giờ miền Đông nước Mỹ (02h00 giờ chuẩn quốc tế GMT, ngày thứ Sáu). Đây là thời khắc để ông thể hiện tầm nhìn về nhiệm kỳ thứ hai trong Nhà Trắng, nếu ông đắc cử, khi diễn thuyết trước khán giả truyền hình toàn quốc vào khung giờ vàng.

Với bài phát biểu, ông Trump sẽ khép lại đại hội đảng Cộng hòa kéo dài 4 ngày và là lần đầu tiên diễn thuyết trước công chúng kể từ khi bị ám sát hụt hôm 13/7.

Bà Lara Trump, con dâu của ông Trump và giữ chức đồng chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa, nói rằng vụ ám sát hụt đã khiến ông phải sửa lại bài phát biểu chấp nhận đề cử và nhấn mạnh sự đoàn kết.

Bà nói: “Tôi không nghĩ quý vị có thể thấu hiểu được những gì ông đã trải qua vào thứ Bảy 13/7, thực sự là một trải nghiệm cận kề cái chết, làm sao mà không bị ảnh hưởng sau khi thoát chết”.

Phó Tổng thống Kamala Harris, người có thể sẽ chạy đua để được đảng Dân chủ đề cử là ứng cử viên nếu ông Biden rút lui, đưa ra nhận xét rằng lời kêu gọi đoàn kết của ông Trump sẽ có rất ít độ tin cậy, do ông liên tục từ chối thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020.

Bà phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở Fayetteville, bang North Carolina: “Chúng tôi rất bận rộn xem ông làm gì nên không nghe được những gì ông nói”.

Với thực tế là hầu hết những ý kiến trái chiều đều đã chìm xuống và ông nắm chặt đảng Cộng hòa hơn bao giờ hết, ông Trump sẽ ở vào vị thế vững chắc hơn nhiều so với nhiệm kỳ 2017-2021 của ông để tiếp tục chương trình nghị sự của mình nếu ông thắng cử.

Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy 4 trong số 7 bang cần phải tranh giành nhiều nhất đang ngày càng nằm ngoài tầm với của ông Biden. Trong khi đó, ban tranh cử của ông Trump nói họ tin rằng họ hiện đang có khả năng cạnh tranh ở các bang thiên về đảng Dân chủ bao gồm Minnesota, New Hampshire và Virginia.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG