Đường dẫn truy cập

Các chuyến bay đến Beirut bị hủy hoặc hoãn do lo ngại về cuộc tấn công của Israel


Hành khách chờ đợi tại Sân bay quốc tế Rafic Hariri ở Beirut, Lebanon, sau khi chuyến bay của họ bị hoãn hoặc hủy hôm 29/7 trong lúc căng thẳng chiến sự tăng cao tại Trung Đông.
Hành khách chờ đợi tại Sân bay quốc tế Rafic Hariri ở Beirut, Lebanon, sau khi chuyến bay của họ bị hoãn hoặc hủy hôm 29/7 trong lúc căng thẳng chiến sự tăng cao tại Trung Đông.

Các chuyến bay đến và đi từ sân bay Beirut đã bị hủy hoặc hoãn hôm 29/7 do căng thẳng leo thang giữa Israel và nhóm chính trị có vũ trang Hezbollah sau một cuộc tấn công ở Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng khiến 12 trẻ em và thanh thiếu niên thiệt mạng.

Hãng hàng không Air France của Pháp cho biết hôm 29/7 rằng do tình hình an ninh tại điểm đến, hãng sẽ tạm dừng các chuyến bay giữa Paris-Charles de Gaulle và Beirut trong các ngày 29 và 30 tháng 7 năm 2024.

"Air France đang theo dõi tình hình tại thời điểm thực ở Lebanon", hãng hàng không cho biết.

Lufthansa, Swiss và Eurowings thuộc Tập đoàn Lufthansa của Đức đã quyết định tạm dừng các chuyến bay của họ đến và đi Beirut cho đến hết ngày 5 tháng 8 do những diễn biến hiện tại ở Trung Đông, theo một người phát ngôn của tập đoàn cho biết.

Hãng hàng không Middle East Airlines (MEA) của Lebanon cho biết sự gián đoạn trong lịch trình của hãng có liên quan đến rủi ro bảo hiểm.

Cuộc tấn công bằng tên lửa ở Cao nguyên Golan hôm 27/7 đã làm gia tăng thêm mối lo ngại rằng Israel và nhóm được Iran hậu thuẫn có thể tham gia vào một cuộc chiến tranh toàn diện.

Nội các an ninh của Israel hôm 28/7 đã ủy quyền cho chính phủ ứng phó với cuộc tấn công. Hezbollah phủ nhận mọi trách nhiệm về cuộc tấn công, vốn là vụ sát hại đẫm máu nhất ở Israel hoặc vùng lãnh thổ do Israel sáp nhập kể từ cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 của Hamas. Cuộc tấn công này đã châm ngòi cho cuộc chiến ở Gaza, vốn đã lan sang nhiều mặt trận kể từ đó.

Bảng thông tin chuyến bay của sân bay Beirut và trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24 cho thấy Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã hủy hai chuyến bay vào đêm 28/7.

Hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ SunExpress, công ty con AJet của Turkish Airlines, hãng hàng không Hy Lạp Aegean Airlines, Ethiopian Air và MEA cũng đã hủy các chuyến bay dự kiến hạ cánh tại Beirut vào ngày 29/7, theo Flightradar24.

Các hãng hàng không đã không ngay lập tức trả lời các yêu cầu bình luận.

Sân bay quốc tế Beirut-Rafic Hariri là sân bay duy nhất của Lebanon. Nó đã bị nhắm mục tiêu trong cuộc nội chiến của đất nước này và các cuộc giao tranh trước đó với Israel, bao gồm cả trong cuộc chiến cuối cùng giữa Hezbollah và Israel vào năm 2006.

Hôm 28/7, MEA cho biết họ đã hoãn khởi hành một số chuyến bay dự kiến hạ cánh qua đêm tại Beirut. MEA nói rằng các chuyến bay hạ cánh vào ngày 29/7 đã bị hoãn lại do "lý do kỹ thuật liên quan đến sự lan toả rủi ro bảo hiểm cho máy bay giữa Lebanon và các điểm đến khác".

Hezbollah và quân đội Israel đã tăng cường các cuộc giao tranh xuyên biên giới kể từ khi cuộc chiến ở Gaza bắt đầu. Cuộc xung đột đã làm gián đoạn các chuyến bay và hoạt động vận chuyển trên khắp khu vực, bao gồm cả trong các cuộc tấn công qua lại bằng máy bay không người lái và tên lửa giữa Israel và Iran vào tháng 4.

Lufthansa đã đình chỉ các chuyến bay ban đêm đến và đi từ Beirut trong tháng 7 do "những diễn biến hiện tại" ở Trung Đông.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG