Đường dẫn truy cập

Bản đồ của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy có sự rút quân vội vã ở Ukraine


Xe bọc thép của Nga bị bỏ lại trên chiến trường tại vùng Kharkiv.
Xe bọc thép của Nga bị bỏ lại trên chiến trường tại vùng Kharkiv.

Các bản đồ của Bộ Quốc phòng Nga hôm 4/10 dường như cho thấy việc rút quân nhanh chóng của quân Nga ra khỏi các khu vực ở miền đông và miền nam Ukraine, nơi họ đang chịu áp lực nghiêm trọng từ cuộc phản công của Ukraine.

Cuộc họp qua video hàng ngày của Bộ không đề cập đến bất kỳ sự rút lui nào, nhưng trên các bản đồ mà họ trình chiếu để nêu lên vị trí các cuộc tấn công chủ đích của Nga thì các vùng hiển thị sự kiểm soát của quân Nga đã nhỏ hơn nhiều so với ngày hôm trước.

Ở phía đông bắc Ukraine, nơi Nga hứng chịu một cuộc rút lui vô trật tự hồi tháng trước, lực lượng Nga dọc theo chiến tuyến trải dài khoảng 70 km về phía nam từ Kupiansk dọc theo sông Oskil dường như đã rút lui khoảng 20 km về hướng đông, đến tận biên giới tỉnh Luhansk.

Điều này có nghĩa là họ đã bỏ trống những phần còn lại cuối cùng ở tỉnh Kharkiv của Ukraine - nơi Nga duy trì chính quyền chiếm đóng trong vài tháng - nhưng chỉ đối với một dải đất nhỏ giữa thị trấn Dvorichna và biên giới Nga.

Tại tỉnh Kherson, miền nam Ukraine, đường kiểm soát của Nga ở hữu ngạn sông Dnipro đã dịch chuyển 25 km về phía nam trên bản đồ, sang một đường chạy về phía tây từ thị trấn Dudchany ven sông.

Cả hai khu vực đều là chiến trường nơi Ukraine đã và đang báo cáo những tiến bộ, mặc dù không đưa ra đầy đủ chi tiết.

Đây không phải là lần đầu tiên Moscow thừa nhận gián tiếp về việc rút quân như vậy. Vào ngày 11 tháng 9, một bản đồ do Bộ Quốc phòng trình chiếu cho thấy các lực lượng Nga đã bỏ hầu hết các khu vực của Kharkiv mà họ từng kiểm soát, xa về phía đông Oskil, sau một cuộc tấn công chớp nhoáng của Ukraine.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG