Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký NATO: Ukraine có thể đẩy lùi quân Nga


Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói hôm Chủ nhật rằng việc Ukraine chiếm được một thành phố trong lãnh thổ mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sáp nhập chứng tỏ rằng người Ukraine đang đạt được tiến bộ và có thể đẩy lùi các lực lượng của Nga.

"Chúng tôi thấy rằng họ đã có thể chiếm một thị trấn mới, Lyman, và điều đó chứng tỏ rằng người Ukraine đang đạt tiến bộ, có thể đẩy lùi các lực lượng Nga nhờ lòng can đảm, vì sự dũng cảm, kỹ năng của họ, nhưng tất nhiên cũng nhờ những vũ khí tiên tiến mà Hoa Kỳ và các đồng minh khác đang cung cấp”, ông Stoltenberg nói trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình “Meet the Press” của NBC.

Ông Stoltenberg nói rằng cách tốt nhất để chống lại việc Nga tuyên bố sáp nhập các phần lãnh thổ của Ukraine là tiếp tục ủng hộ chính phủ ở Kyiv.

Khi được hỏi về việc Ukraine nộp đơn xin nhanh chóng trở thành thành viên của liên minh quốc phòng phương Tây, ông Stoltenberg cho biết "bất kỳ quyết định nào về việc trở thành thành viên đều phải có sự đồng thuận của tất cả 30 đồng minh".

NATO ủng hộ cuộc điều tra về vụ phá hoại rõ ràng đối với đường ống Nord Stream của Nga chạy từ Nga đến châu Âu dưới Biển Baltic, người đứng đầu NATO cho biết.

Ông Stoltenberg nói: “Bất kỳ cuộc tấn công có chủ ý nào vào cơ sở hạ tầng quan trọng của NATO đều sẽ bị đáp trả bằng một phản ứng kiên quyết và thống nhất”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG