Đường dẫn truy cập

Bộ Tài chính Nga tuyên bố có quỹ hỗ trợ bốn khu vực Ukraine mới sáp nhập


Bộ trưởng Tài chính Nga - Anton Siluanov.
Bộ trưởng Tài chính Nga - Anton Siluanov.

Nga có quỹ để hỗ trợ bốn khu vực của Ukraine mà Tổng thống Vladimir Putin bắt đầu sáp nhập vào tuần trước, và các quỹ này là một phần ngân sách của đất nước, Bộ trưởng Tài chính Nga, Anton Siluanov, nói trước quốc hội.

Nga đã tuyên bố sáp nhập các khu vực sau khi tổ chức cuộc trưng cầu dân ý tại các khu vực bị chiếm đóng của Ukraine. Các chính phủ phương Tây và Kyiv nói các cuộc bỏ phiếu vi phạm luật pháp quốc tế và mang tính cưỡng chế, không mang tính đại diện.

“Ưu tiên trong ba năm tới sẽ là việc hội nhập hoàn toàn của các khu vực mới”, Bộ trưởng Siluanov nói nhưng không cho biết sẽ chi ra bao nhiêu.

“Ngân sách liên bang có các nguồn lực cần thiết cho việc này, cho cả việc cung cấp các tiêu chuẩn xã hội hiện tại... cũng như quỹ dành cho việc khôi phục kinh tế của các khu vực mới của Liên bang Nga”, bộ trưởng Nga nói thêm.

Nga có kế hoạch thu vào 27,7 nghìn tỷ rúp và chi ra 29 nghìn tỷ rúp trong năm nay, dẫn đến thâm hụt 1,3 nghìn tỷ rúp hoặc 0,9% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), theo Bộ Tài chính Nga.

Thâm hụt ngân sách dự kiến sẽ tăng lên 2% GDP vào năm tới trước khi giảm xuống 0,7% GDP vào năm 2025.

Nga đã dự chi 6,6 nghìn tỷ rúp, tương đương gần 1/4 tổng chi tiêu của nước này, vào năm sau, theo một bản dự thảo ngân sách nhà nước được công bố vào tuần trước.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG