Đường dẫn truy cập

Các khu công nghiệp Việt Nam lắp đặt điện mặt trời áp mái để thu hút nhà đầu tư


Hệ thống điện mặt trời áp mái đang trở thành lựa chọn của các doanh nghiệp trước tình trạng thiếu điện vào mùa cao điểm tại Việt Nam.
Hệ thống điện mặt trời áp mái đang trở thành lựa chọn của các doanh nghiệp trước tình trạng thiếu điện vào mùa cao điểm tại Việt Nam.

Các khu công nghiệp tại Việt Nam hiện đang tăng cường lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên mái nhà nhằm tăng sức cạnh tranh và thu hút các nhà đầu tư, Tân Hoa Xã và TTXVN đưa tin hôm 3/9.

Tin cho hay hiện có khoảng 30%-50% trong số hơn 1.200 doanh nghiệp ngành dệt may của Việt Nam nằm trong các khu công nghiệp đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái. Tuy nhiên, theo các bản tin của hai hãng tin nhà nước Việt Nam và Trung Quốc, các doanh nghiệp này đang phải đối mặt với một số khó khăn từ điều kiện thời tiết và cơ chế lắp đặt điện mặt trời áp mái cho các doanh nghiệp và khu công nghiệp hiện nay không rõ ràng.

TTXVN dẫn lời các chuyên gia cho rằng việc sử dụng năng lượng xanh từ hệ thống điện mặt trời áp mái là “lựa chọn không thể thiếu” đối với các doanh nghiệp khi việc cung cấp điện cho doanh nghiệp “vẫn còn nhiều thách thức” tại Việt Nam.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên hôm 19/3, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài bày tỏ lo ngại về tình trạng thiếu điện đã xảy ra ở khu vực phía Bắc hồi năm ngoái, và cho biết tình trạng này là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ trong việc đưa ra quyết định đầu tư vào Việt Nam.

Trong một diễn tiến liên quan, TP.HCM dự kiến sẽ đầu tư khoảng 650 tỷ đồng lắp điện mặt trời áp mái tại 440 trụ sở công. Thông tin này được ông Nguyễn Phương Duy, Phó Trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương TP.HCM, đưa ra tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP.HCM vào chiều 29/8, theo Môi trường & Cuộc sống.

Tờ báo của Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam cho biết rằng trong số các trụ sở sẽ được lắp điện mặt trời áp mái, có 65 trụ sở các đơn vị quân đội với tổng công suất 5,4 MWp; 72 trụ sở các đơn vị công an với tổng công suất 6,529 MWp; 57 trụ sở tại các bệnh viện với tổng công suất 9,588 MWp. Còn lại 246 trụ sở các sở, ban, ngành, UBND các quận huyện và các đơn vị khác có công suất 21,795 MWp.

Các khu công nghiệp Việt Nam lắp đặt điện mặt trời để thu hút đầu tư
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:01 0:00

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG