Đường dẫn truy cập

Curry, Durant lo đội bóng rổ Mỹ sẽ khó thắng tại Olympic Paris hơn 'Dream Team 1992’ nhiều


Steph Curry (áo số 4) của đội tuyển Olympic bóng rổ Mỹ trong trận giao hữu với Nam Sudan trên sân o2 Arena ở London hôm 20/7/2024. (AP Photo/Kin Cheung)
Steph Curry (áo số 4) của đội tuyển Olympic bóng rổ Mỹ trong trận giao hữu với Nam Sudan trên sân o2 Arena ở London hôm 20/7/2024. (AP Photo/Kin Cheung)

Kevin Durant và Steph Curry nói hôm thứ Năm 25/7 rằng "Dream Team", tức đội tuyển bóng rổ “như mơ” năm 1992 của Mỹ, đã đặt ra tiêu chuẩn vàng cho môn bóng rổ Olympic nhưng các ngôi sao Mỹ giờ đây phải đối mặt với thử thách khó khăn hơn nhiều ở Paris, vì ngày nay có rất nhiều tên tuổi lớn nhất của NBA từ khắp nơi trên thế giới đến để chặn đội Mỹ ở Thế vận hội.

Dream Team của Mỹ lúc đó chỉ đụng phải tất cả chỉ có 9 tuyển thủ quốc tế trong NBA trên con đường giành huy chương vàng tại Thế vận hội Barcelona 1992. Tại Paris, có đến mấy chục vận động viên thi đấu trong giải NBA đến từ nhiều quốc gia, từ Đức cho đến Nam Sudan.

Khi được hỏi họ dự đoán cầu thủ nào sẽ là ngôi sao lớn nhất ở Paris – ngoài Đội tuyển Mỹ – siêu sao Curry của Golden State Warriors nói: “Tôi nghĩ bạn có nhiều lựa chọn.”

Đó có thể là gã khổng lồ Nikola Jokic của Serbia, cầu thủ đã giành được danh hiệu (cầu thủ xuất sắc nhất) MVP thứ ba trong mùa giải trước trong màu áo Denver Nuggets và cầu thủ của Milwaukee Bucks người Hy Lạp Giannis Antetokounmpo.

Nước chủ nhà Pháp chắc chắn sẽ chào đón Tân binh NBA, cao 2,24 mét, Victor Wembanyama như một người hùng. NBA đã tuyển Wembanyama vào với sự mong đợi rất cao, và anh đã đáp ứng được sự kỳ vọng đó.

Durant, cầu thủ Mỹ ghi bàn nhiều nhất tại Olympic, nói: “Thế vận hội của chúng ta giờ đã mang tính toàn cầu. Vì vậy, tất cả các cầu thủ này đều là những ngôi sao lớn theo cách riêng của họ.”

"Họ đều là những cầu thủ giỏi nhất trên thế giới."

Trận đấu tập huấn chuẩn bị cho Olympic hồi đầu tháng này với Nam Sudan đã đưa ra một lời nhắc nhở tuyệt vời rằng đội tuyển Mỹ là phải luôn cảnh giác, vì quốc gia mới nhất thế giới chỉ thua nhà vô địch Olympic 16 lần chỉ có một điểm, với tỷ số 101-100.

Curry nói với các phóng viên: “Mọi cầu thủ đều là một ứng cử viên. Mọi người trong số 12 đội ở đây đều có lý do và tin rằng họ có thể giành chiến thắng.”

Curry, cầu thủ tham dự Olympic lần đầu tiên, nói rằng anh sẽ học được nhiều kinh nghiệm từ các đồng đội và tỏ ra rất phấn khởi khi được ra sân với Durant – hai cầu thủ này đã giành được hai trong bốn danh hiệu NBA cho Golden State trước khi Durant chuyển sang Brooklyn Nets.

Diễn đàn

XS
SM
MD
LG