Các tuyến viễn thông của Pháp bị tấn công vài ngày sau vụ phá hoại đường sắt

Cảnh sát tuần tra bên trong nhà ga xe lửa Gare du Nord tại Thế vận hội Mùa hè 2024 ở Paris hôm 26/7. Chính phủ Pháp cho biết nhiều đường dây viễn thông đã bị phá hoại.

Những kẻ phá hoại đã tấn công các tuyến viễn thông ở một số khu vực của Pháp qua đêm, làm gián đoạn một số dịch vụ cố định và di động, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề kỹ thuật số, Marina Ferrari, cho biết trên X hôm 29/7.

Một nguồn tin cảnh sát cho biết vẫn còn quá sớm để biết liệu có bất kỳ mối liên hệ nào với vụ phá hoại trên mạng lưới đường sắt cao tốc hay không. Vụ việc này đã gây ra tình trạng hỗn loạn giao thông vài giờ trước lễ khai mạc Thế vận hội Paris hôm 26/7.

Bà Ferrari gọi hành vi phá hoại này là "hèn nhát và vô trách nhiệm" và cho biết công việc đang được tiến hành để khôi phục hoạt động của các dịch vụ.

Một người phát ngôn của nhà điều hành viễn thông SFR cho biết những kẻ phá hoại đã cắt mạng lưới đường dài của họ tại năm khu vực khác nhau của Pháp vào sáng sớm ngày 29/7.

Theo người phát ngôn này, tác động đối với khách hàng là rất nhỏ vì mạng lưới được thiết kế để định tuyến lại lưu lượng truy cập.

Báo Le Parisien trước đó đưa tin rằng cáp trong các tủ điện ở miền Nam nước Pháp đã bị cắt và các cơ sở lắp đặt ở vùng Meuse gần Luxembourg và vùng Oise gần Paris đã bị phá hoại, chủ yếu ảnh hưởng đến các dịch vụ cố định.

Bộ trưởng Giao thông Pháp Patrice Vergriete cho biết dịch vụ đường sắt cuối cùng đã trở lại bình thường vào sáng ngày 29/7. Ông nói thêm rằng nhìn chung, khoảng 800.000 người đã phải đối mặt với tình trạng gián đoạn, trong đó có 100.000 người có các chuyến tàu bị huỷ ngay lập tức.