Đường dẫn truy cập

Pháp điều tra lời dọa giết đối với các vận động viên Israel


Đoàn vận động viên Israel tại lễ khai mạc Thế vận hội Paris.
Đoàn vận động viên Israel tại lễ khai mạc Thế vận hội Paris.

Cảnh sát Pháp đã mở một cuộc điều tra về những lời dọa giết ba vận động viên Israel tại Thế vận hội Paris, văn phòng công tố Paris cho biết hôm 28/7.

Các quan chức chống tội phạm mạng cũng đang điều tra việc tiết lộ dữ liệu cá nhân của các vận động viên trên mạng xã hội hôm 26/7 và tìm cách xóa các dữ liệu này, các công tố viên cho biết trong một tuyên bố.

Trong một tuyên bố hôm 25/7, Tổng cục Mạng Quốc gia Israel nói rằng một cuộc điều tra đã đi đến kết luận rằng tin tặc Iran đang tạo ra các kênh truyền thông xã hội để công bố thông tin cá nhân về các thành viên của đoàn Israel và gửi cho họ những tin nhắn đe dọa.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Israel đã cảnh báo người đồng cấp Pháp về một âm mưu tiềm tàng do Iran hậu thuẫn nhằm vào các vận động viên và khách du lịch Israel tại Thế vận hội Paris.

Phái đoàn Iran tại Liên Hợp Quốc cho biết trong một tuyên bố hôm 25/7: "Các hành động khủng bố không có chỗ trong các nguyên tắc của các nhóm kháng chiến; sự dối trá và lừa dối không thể chuyển đổi vai trò của nguyên đơn và bị cáo”.

Các quan chức cho biết, các vận động viên Israel tại Thế vận hội đang được các đơn vị tác chiến ưu tú hộ tống đến và rời khỏi các sự kiện và được bảo vệ 24 giờ trong suốt Thế vận hội. Cơ quan an ninh nội địa của Israel, Shin Bet, đang hỗ trợ an ninh.

Một nguồn tin ngoại giao của Israel cho biết: “Hoàn toàn ủng hộ các biện pháp mà chính quyền Pháp đang thực hiện”.

Nguồn tin cho biết thêm: “Điều này gửi một thông điệp quan trọng tới các cá nhân và tổ chức đang cố gắng đe dọa các vận động viên”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG