Đường dẫn truy cập

Nguồn tin: Israel giết chết chỉ huy cấp cao của Hezbollah trong cuộc không kích ở Beirut


Bức ảnh không đề ngày tháng cho thấy một áp phích truy nã của Cục An ninh Ngoại giao thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đối với Ibrahim Aqil, thành viên trong cơ quan quân sự hàng đầu của Hezbollah với tư cách là một chỉ huy cấp cao.
Bức ảnh không đề ngày tháng cho thấy một áp phích truy nã của Cục An ninh Ngoại giao thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đối với Ibrahim Aqil, thành viên trong cơ quan quân sự hàng đầu của Hezbollah với tư cách là một chỉ huy cấp cao.

Hai nguồn tin an ninh tại Lebanon cho biết Israel đã giết chết một chỉ huy cấp cao của Hezbollah trong một cuộc không kích vào vùng ngoại ô phía nam của Beirut hôm 20/9, làm leo thang mạnh cuộc xung đột đã kéo dài một năm giữa Israel và nhóm được Iran hậu thuẫn.

Theo hai nguồn tin này và Đài phát thanh Quân đội Israel, mục tiêu là người chỉ huy hoạt động của Hezbollah, Ibrahim Aqil, người đã phục vụ trong cơ quan quân sự cấp cao của nhóm. Một trong những nguồn tin an ninh nói rằng ông Aqil đã bị giết cùng với các thành viên của Đơn vị Radwan tinh nhuệ của Hezbollah khi họ đang họp.

Bộ y tế Lebanon cho biết cuộc không kích đã giết chết tám người và làm bị thương 59 người khác, theo những thông tin ban đầu.

Cuộc không kích đã giáng một đòn nữa vào Hezbollah sau khi nhóm này phải chịu một cuộc tấn công chưa từng có vào đầu tuần này, trong đó các máy nhắn tin và bộ đàm mà các thành viên của nhóm sử dụng đã phát nổ, giết chết 37 người và làm bị thương hàng nghìn người. Cuộc tấn công đó được cho là do Israel thực hiện, nhưng Israel không xác nhận hay phủ nhận sự liên quan của mình.

Lực lượng phòng vệ dân sự cho biết các đội cứu hộ của họ đang tìm kiếm những người dưới đống đổ nát của hai tòa nhà bị trúng bom trong cuộc không kích hôm 20/9.

Quân đội Israel nói rằng họ đã tiến hành một "cuộc tấn công có mục tiêu" ở Beirut, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy hai tháng, Israel nhắm vào một chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah ở Beirut. Vào tháng 7, một cuộc không kích của Israel đã giết chết Fuad Shukr, chỉ huy quân sự cấp cao của nhóm này.

Theo trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Mỹ treo thưởng 7 triệu đô la để bắt ông Aqil vì ông này có liên quan đến vụ đánh bom chết người nhắm vào Thủy quân lục chiến Mỹ ở Lebanon năm 1983.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG