Đường dẫn truy cập

Quân đội Israel nói họ phá hủy 1.000 ống phóng rocket của Hezbollah


Máy bay của Lực lượng Phòng vệ Israel.
Máy bay của Lực lượng Phòng vệ Israel.

Các máy bay chiến đấu của Israel tấn công các mục tiêu của Hezbollah ở miền nam Lebanon vào tối ngày 19/9, bắn trúng hàng trăm ống phóng rocket được thiết lập để bắn thẳng về phía lãnh thổ Israel, quân đội Israel cho biết.

Theo thông tin từ quân đội Israel, kể từ buổi chiều, các máy bay chiến đấu đã bắn trúng khoảng 100 bệ phóng rocket gồm khoảng 1.000 ống phóng.

“IDF (Lực lượng Phòng vệ Israel) sẽ tiếp tục hoạt động để làm suy yếu cơ sở hạ tầng và năng lực của tổ chức khủng bố Hezbollah nhằm bảo vệ Nhà nước Israel”, IDF nói.

Đợt không kích dữ dội này diễn ra sau các cuộc tấn công vào đầu tuần mà Lebanon và Hezbollah quy trách nhiệm cho Israel. Đó là các vụ kích nổ các bộ đàm và máy nhắn tin của Hezbollah, khiến 37 người thiệt mạng và khoảng 3.000 người bị thương ở Lebanon.

Trong chiến dịch tối muộn hôm 19/9, Israel đã ném hàng chục quả bom trên khắp miền nam Lebanon, ba nguồn tin an ninh Lebanon cho hay. Chưa có báo cáo ngay lập tức về thương vong.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói Israel sẽ tiếp tục hành động quân sự nhằm vào Hezbollah.

Ông David Lammy, Bộ trưởng Ngoại giao Anh, kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức giữa Israel và Hezbollah của Lebanon sau một tuần leo thang. Hoa Kỳ cũng bày tỏ lo ngại về sự leo thang này.

Hôm 18/9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ đưa hàng chục nghìn cư dân đã sơ tán khỏi các khu vực biên giới phía bắc trở về nhà của họ.

Để thể hiện sự ủng hộ với Hamas sau các cuộc tấn công ngày 7/10/2023, Hezbollah do Iran hậu thuẫn đã bắt đầu bắn rocket vào miền bắc Israel, buộc nhiều cư dân phải chạy trốn đến khu vực trung tâm đất nước. Kể từ đó, Israel và Hezbollah đã đấu súng hàng ngày.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG