Đường dẫn truy cập

COVID-19 ở Nga: Số ca nhiễm tăng lên từng ngày


Cảnh sát Nga tuần tiễu Quảng trường Đỏ vắng bóng người ở Moscow ngày 13/4/2020 giữa một cuộc phong tỏa để chặn sự lây lan của dịch COVID-19. (Photo by Yuri KADOBNOV / AFP)
Cảnh sát Nga tuần tiễu Quảng trường Đỏ vắng bóng người ở Moscow ngày 13/4/2020 giữa một cuộc phong tỏa để chặn sự lây lan của dịch COVID-19. (Photo by Yuri KADOBNOV / AFP)

Nga hôm thứ Sáu báo cáo số ca nhiễm virus COVID-19 được xác nhận đã tăng cao kỷ lục, một ngày sau khi Thủ tướng Mikhail Mishustin loan báo ông được chẩn đoán là nhiễm virus corona chủng mới và tạm thời rời bỏ chức vụ để tập trung hồi phục sức khỏe.

Trên toàn quốc, các ca nhiễm virus corona đã tăng 7.933 ca lên tổng cộng 114.431 ca, theo Trung tâm Ứng phó khủng hoảng COVID-19 của Nga.

Theo nguồn tin này, 96 người được chẩn đoán là mắc COVID-19, đã qua đời trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca tử vong chính thức lên tới 1.169 người.

Hôm thứ Năm 30/4, Thủ tướng Mishustin báo tin cho Tổng thống Vladimir Putin biết ông đã nhiễm virus và sẽ tự cách ly.

Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov sẽ thay thế ông Mishustin trong vai trò thủ tướng trong thời gian ông vắng mặt.

Ông Mishustin, một trong các điều phối viên chính của Nga dẫn đầu nỗ lực chống virus corona, là quan chức cấp cao đầu tiên của Nga công khai tuyên bố ông bi nhiễm virus COVID-19.

Dịch bệnh corona bùng phát ở Nga trễ hơn so với nhiều nước khác. Nhưng các ca nhiễm bắt đầu tăng mạnh hồi tháng trước, và hôm thứ Năm con số này đã vượt mốc 100.000 ca.

Mặc dù Nga đang vươn lên trên bảng các quốc gia có số lượng ca nhiễm được xác nhận cao nhất, nhưng cho đến nay, số ca tử vong được ghi nhận thấp hơn so với nhiều quốc gia bị tác động nặng nề nhất.

TT Putin cảnh báo vụ bột phát vẫn chưa lên tới đỉnh điểm của nó, và chính quyền Nga khuyến cáo một đợt lây nhiễm mới có thể xảy ra nếu dân chúng không tuân thủ các biện pháp cách ly trong các kỳ nghỉ lễ dài vào đầu tháng Năm.

Là quốc gia lớn nhất thế giới về mặt lãnh thổ, Nga đã bị phong tỏa từ khi TT Putin tuyên bố đóng cửa hầu hết các không gian công cộng từ cuối tháng 3 để kiềm hãm đà lây lan của virus.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG