Đường dẫn truy cập

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga nhắm vào Kyiv


Lính cứu hỏa đang dập tắt đám cháy tại một tòa nhà chung cư sau cuộc không kích của Nga ở Kharkiv, đông bắc Ukraine, ngày 15/9.
Lính cứu hỏa đang dập tắt đám cháy tại một tòa nhà chung cư sau cuộc không kích của Nga ở Kharkiv, đông bắc Ukraine, ngày 15/9.

Các quan chức Ukraine hôm 16/9 báo cáo về cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mới nhất của Nga nhắm vào Kyiv và cho biết đây là cuộc tấn công thứ tám nhằm vào thủ đô của Ukraine trong tháng này.

Ông Serhiy Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự của Kyiv, cho biết trên Telegram rằng lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ gần hai chục máy bay không người lái trên bầu trời Kyiv, nhưng không có báo cáo nào về thiệt hại hoặc thương vong.

Quân đội Ukraine cho biết hôm 16/9 rằng họ đã bắn hạ 53 trong số 56 máy bay không người lái của Nga tấn công nhiều khu vực trên khắp đất nước.

Lực lượng không quân Ukraine nói rằng ngoài Kyiv, các cuộc đánh chặn đã diễn ra trên vùng trời của Cherkasy, Dnipropetrovsk, Kirovohrad, Mykolaiv, Poltava, Sumy, Vinnytsia, Zaporizhzhia.

Các cuộc tấn công trên không diễn ra vài giờ sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy kêu gọi các đồng minh cung cấp hệ thống vũ khí và cho phép sử dụng vũ khí trong các cuộc tấn công tầm xa vào các mục tiêu bên trong nước Nga.

Ông Zelenskyy nói trong bài phát biểu hàng đêm của mình tối 15/9 rằng việc cho phép các cuộc tấn công tầm xa sẽ cho phép quân đội Ukraine "phá hủy máy bay Nga tại các căn cứ của họ".

Ông cho biết Ukraine mong đợi các quyết định về vấn đề này từ Hoa Kỳ, Pháp, Đức và Ý.

Quân đội Ukraine đã thực hiện các cuộc tấn công mới nhất vào ngày 16/9 tại các khu vực dọc biên giới Nga-Ukraine.

Ông Vyacheslav Gladkov, thống đốc Belgorod, cho biết cuộc pháo kích của Ukraine đã bắn trúng một ngôi nhà và một số ô tô, làm ít nhất tám người bị thương.

Tại Bryansk, các quan chức nói rằng lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ năm máy bay không người lái của Ukraine. Không có thương vong hoặc thiệt hại nào được báo cáo.

(Một số thông tin trong bản tin này được Reuters cung cấp)

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG