Đường dẫn truy cập

Bóng bay rác của Triều Tiên làm gián đoạn các chuyến bay ở Seoul


Các quan chức Hàn Quốc dọn dẹp những thứ từ bên trong quả bóng bay chở rác do Triều Tiên gửi sang sau khi nó rơi xuống đường phố ở Seoul hôm 24/7.
Các quan chức Hàn Quốc dọn dẹp những thứ từ bên trong quả bóng bay chở rác do Triều Tiên gửi sang sau khi nó rơi xuống đường phố ở Seoul hôm 24/7.

Triều Tiên thả khoảng 500 quả bóng bay chở đầy rác vào không phận Hàn Quốc trong 24 giờ qua, theo các quan chức ở Hàn Quốc cho biết hôm 25/7, làm gián đoạn các chuyến bay và gây ra đám cháy trên nóc một tòa nhà dân cư.

Những quả bóng bay này là một phần trong chiến dịch tuyên truyền đang diễn ra của Bình Nhưỡng chống lại những người đào tị và các nhà hoạt động Triều Tiên ở miền Nam, những người thường xuyên thả những quả bóng bay mang theo các vật phẩm như tờ rơi chống Bình Nhưỡng, thuốc men, tiền và thẻ USB chứa các video ca nhạc K-pop và phim truyền hình Hàn Quốc.

Một quan chức của Tổng công ty Sân bay Hàn Quốc cho biết rằng một quả bóng bay bị nghi ngờ đã khiến cho các chuyến bay tại Sân bay Gimpo ở Seoul bị đình chỉ cất cánh và hạ cánh trong hai giờ vào tối thứ 24/7.

Bóng bay đã nhiều lần ảnh hưởng đến giao thông tại sân bay quốc tế chính của Hàn Quốc ở Incheon trong những tuần gần đây.

Ở Gyeonggi, một tỉnh gần Seoul, một quả bóng bay đã bốc cháy trên nóc một tòa nhà dân cư. Một quan chức tại Trụ sở Cứu hoả và Thảm họa miền Bắc của Gyeonggi cho biết lực lượng cứu hỏa đã dập tắt ngọn lửa.

Quân đội Hàn Quốc cho biết một số quả bóng bay rác được trang bị nút bấm hẹn giờ có thể gây cháy.

“Một thiết bị hẹn giờ được gắn vào các quả bóng bay rác, có tác dụng làm nổ bóng bay để tung rác ra sau một khoảng thời gian nhất định,” người phát ngôn của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, Lee Sung-jun, cho biết.

Ông Lee cho biết 480 quả bóng bay đã rơi xuống Hàn Quốc tính đến ngày 25/7, chủ yếu mang theo giấy vụn và nhựa.

Hôm 24/7, các bóng bay của Triều Tiên đã hạ xuống khu vực gần văn phòng tổng thống được bảo vệ nghiêm ngặt ở Seoul.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG