Đường dẫn truy cập

4 người Việt Nam bị nhà chức trách Thái Lan bắt giữ vì bóc lột trẻ em ở Pattaya


Pattaya Mail đưa tin 4 người Việt bị bắt giữ ở Pattaya, 5/9/2024.
Pattaya Mail đưa tin 4 người Việt bị bắt giữ ở Pattaya, 5/9/2024.

Cảnh sát thuộc Sở Xuất nhập cảnh tỉnh Chonburi, Thái Lan, mới đây bắt giữ 4 người Việt Nam bị coi là bóc lột trẻ em ở thành phố du lịch Pattaya, hai trang tin The Thaiger và Pattaya Mail đưa tin hôm 5/9.

Tin cho hay do đông đảo người dân địa phương và du khách than phiền về tình trạng có những người ngoại quốc “sử dụng” trẻ em chèo kéo, làm phiền du khách để bán hoa vào các buổi tối ở Phố Đi Bộ nổi tiếng của Pattaya, tác động tiêu cực đến hình ảnh của thành phố, giới chức nơi này đã đề nghị Sở Xuất nhập cảnh tỉnh Chonburi giúp đỡ.

Có một số người đã bắt đầu trình báo về tình trạng này từ hồi tháng 5, mô tả rằng có những người ngoại quốc đi cùng trẻ nhỏ ở Pattaya, họ nói bập bẹ tiếng Thái, đeo bám và chèo kéo du khách để tìm cách bán hoa và kẹo bánh.

Dù du khách từ chối một cách lịch sự, những người đó vẫn bám theo, thậm chí kéo tay họ, gây phiền toái, bực bội.

Đáp lại đề nghị của giới chức Pattaya, một lực lượng của Sở Xuất nhập cảnh tỉnh Chonburi do một trung úy cảnh sát đứng đầu đã tiến hành hoạt động “dọn dẹp” hôm 4/9 với kết quả là 4 công dân Việt Nam bị bắt giữ.

Hai trong số những người này bị khởi tố về hành vi nhập cảnh trái phép và làm việc không có giấy phép, 2 người còn lại đối mặt với các biện pháp pháp lý sẽ dẫn đến việc họ bị tước quyền cư trú ở Thái Lan, The Thaiger và Pattaya Mail tường thuật.

Trung úy cảnh sát Pramot Fuengfung nói trong những bản tin của The Thaiger và Pattaya Mail rằng “Chúng tôi hành động mau lẹ theo đề nghị của thành phố để xử lý vấn đề và tái lập trật tự”.

Thị trưởng thành phố Pattaya Poramet Ngampichet được The Thaiger và Pattaya Mail trích dẫn lời nói rằng “Loại hành vi này, nhất là liên quan đến trẻ em, không thể chấp nhận được và làm hỏng danh tiếng của thành phố chúng tôi”.

Ông đưa ra lời đảm bảo rằng “Chúng tôi cam kết làm việc chặt chẽ với cơ quan quản lý xuất nhập cảnh để ngăn chặn những sự việc như thế này tái diễn và bảo đảm Pattaya vẫn luôn là một điểm đến an toàn và ưa thích cho tất cả mọi người”.

Theo The Thaiger và Pattaya Mail, nhà chức trách nhấn mạnh rằng hoạt động trấn áp hiện nay là một phần của những nỗ lực trên diện rộng để bảo vệ trẻ em khỏi bị bóc lột trong khi giữ gìn nét hấp dẫn của thành phố về mặt du lịch.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG