Đường dẫn truy cập

Du khách Nga chọn đi nghỉ ở Thái Lan đông gấp 8 lần số người Nga đến Việt Nam


Du khách Nga trên bãi biển Layan ở Phuket, Thái Lan.
Du khách Nga trên bãi biển Layan ở Phuket, Thái Lan.

Việt Nam quảng bá, xúc tiến du lịch nhắm vào du khách Nga trong khuôn khổ nỗ lực làm sâu sắc hơn nữa quan hệ song phương “thân thiết, thủy chung”, nhưng số người Nga đến Việt Nam trong những tháng đầu năm chỉ bằng khoảng 1/8 số khách du lịch Nga chọn Thái Lan.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, bộ này cử một đoàn do Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng dẫn đầu đến Nga từ ngày 1-7/7 để đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước.

Các quan chức của bộ nói trong một chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở Nga rằng chuyến công tác của họ được thực hiện trong bối cảnh “quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga đã và đang phát triển trên nhiều lĩnh vực” và nhằm “cụ thể hóa” một tuyên bố chung của hai nước về “làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện” giữa hai bên.

Bộ đưa ra con số là trong 5 tháng đầu năm nay, số du khách Nga đến Việt Nam đạt 95.000 lượt người, còn trước đại dịch COVID-19, hồi năm 2019, có tới 650 nghìn lượt khách du lịch Nga đã thăm Việt Nam.

Nhưng số khách Nga mà Việt Nam đón được trong những tháng đầu năm 2024 chỉ bằng khoảng 1/8 số người Nga đi nghỉ ở Thái Lan, theo quan sát của VOA.

Các trang The Thaiger và ASEAN Now hồi tháng 8 dẫn thông tin từ Cục Du lịch Thái Lan cho hay chỉ trong nửa đầu năm nay, gần 921.000 người Nga đã đến Thái Lan và ước tính cả năm nước này sẽ đón khoảng 1,9 đến 2 triệu khách Nga.

Trong khi Hà Nội luôn ca ngợi “tình hữu nghị thân thiết, thủy chung, sâu sắc” với Nga, hậu thân của Liên Xô vốn từng là đồng minh cộng sản đã trợ giúp to lớn cho Việt Nam trong quá khứ, và gần đây nhất, Việt Nam tránh lên án Nga liên quan đến cuộc chiến ở Ukraine, Thái Lan lại không có mối quan hệ như vậy với Nga, thậm chí họ đã 3 lần bỏ phiếu bất lợi cho Nga ở Liên Hiệp Quốc.

Đó là 3 lá phiếu của Thái Lan ủng hộ những nghị quyết LHQ lên án Nga xâm lược Ukraine, kêu gọi Nga rút khỏi lãnh thổ được công nhận là của Ukraine và yêu cầu Nga chấm dứt chiến tranh.

Mặc dù vậy, Bangkok vẫn có những động thái thu hút người Nga đi du lịch ở Thái Lan và nước này ước tính khách Nga sẽ tạo ra doanh thu 124 tỷ baht (hơn 3,6 tỷ đô la) cho ngành du lịch Thái Lan trong năm 2024, theo tìm hiểu của VOA.

Du khách Nga tới Thái Lan đông gấp 8 lần số du khách Nga tới Việt Nam
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:33 0:00

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG