Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Thái Lan khởi tố nhưng cho tại ngoại 2 người Việt hành hung đồng bào ở Pattaya


Tin trên the Thaiger về vụ bắt giữ hai người Việt ở Pattaya, 27/6/2024.
Tin trên the Thaiger về vụ bắt giữ hai người Việt ở Pattaya, 27/6/2024.

Hai người Việt đánh bị thương một đồng bào hôm 26/6 ở Pattaya, Thái Lan, vừa bị khởi tố về tội hành hung, Đại tá cảnh sát Nawin Theerawit cho VOA Tiếng Thái Lan biết hôm 1/7. Ông Nawin, đứng đầu cảnh sát Pattaya, nói thêm rằng hai can phạm nêu trên tạm thời được thả.

Như VOA Tiếng Việt đã đưa tin, cảnh sát tại thành phố biển Pattaya bắt giữ 2 người đàn ông Việt Nam hôm 27/6 vì họ đánh đập tàn bạo một người Việt khác do mâu thuẫn nợ nần và vụ việc đã được The Thaiger, Pattaya Mail và một số trang tin khác ở Thái Lan tường thuật.

Tại đồn cảnh sát, Tran Chinh Tin, 30 tuổi, và Nguyen Anh Kiet, 32 tuổi, đều nhận tội đã tấn công bạo lực vào Xuan Hai Ngo, 38 tuổi. Vụ việc xảy ra bên ngoài một nhà hàng.

Đại tá cảnh sát Nawin trả lời phỏng vấn của VOA Tiếng Thái Lan rằng hai ông Tran và Nguyen - đều có visa và địa chỉ hợp lệ ở Thái Lan - có thể đối diện mức án tù tối đa là 2 năm, hoặc bị phạt tối đa là 40.000 baht (1.086 đô la), hoặc cả hai, nếu họ bị xác định là có tội.

Tran Chinh Tin khai với cảnh sát hồi tuần trước là ông này từng làm ăn chung với Xuan Hai Ngo ở Việt Nam cách đây 3 năm, gồm buôn bán phụ kiện xe hơi và cầm đồ xe cộ. Nhưng họ bị lỗ gần 1 tỷ đồng do nhà chức trách Việt Nam thu giữ 2 chiếc xe gian mà họ nhận cầm đồ.

Sau khi bị thua lỗ, Tran Chinh Tin đi trốn nợ, sang làm việc tại nhà hàng của người thân của Nguyen Anh Kiet ở Pattaya.

Xuan Hai Ngo đã lần ra nơi ở của Tran Chinh Tin, tìm đến và đòi nợ. Tran Chinh Tin cãi lại rằng hai người làm ăn chung nên không có chuyện ông này phải chịu hết trách nhiệm về nợ nần. Lời qua tiếng lại đã dẫn đến ẩu đả.

Việc hành hung không phải là có ý đồ từ trước, Tran Chinh Tin khai với cảnh sát, đồng thời nói rằng nguồn cơn của vụ bạo lực là Xuan Hai Ngo lôi bố mẹ Tran Chinh Tin ra chửi bới nên ông này mất kiềm chế.

Hai nghi phạm Tran Chinh Tin và Nguyen Anh Kiet khẳng định với cảnh sát là họ không tham gia băng đảng nào và không hề có mưu đồ dụ Xuan Hai Ngo vào bẫy.

Trong khi đó, một bản tin hồi tuần trước của trang tin KhaoSod English trích dẫn Xuan Hai Ngo nói rằng “Đấy là cái bẫy. Họ có chủ ý dụ tôi đến để đánh. Giờ tôi rất sợ”.

Trả lời câu hỏi của VOA Tiếng Thái Lan về việc liệu 3 người đàn ông Việt Nam có tham gia vào tổ chức tội phạm nào không, cảnh sát trưởng của Pattaya nói rằng các cuộc hỏi cung cho thấy Xuan và Tran có mâu thuẫn về việc cầm đồ xe gian ở Việt Nam. Quan chức cảnh sát này nói thêm rằng vụ án không có tính bất thường về mức độ bạo lực ở thành phố ven biển này.

“Tấn công thân thể giữa những người nước ngoài hoặc giữa các nhóm với nhau từng xảy ra lần này lần khác. Nhưng vụ này không được xem là một vụ nghiêm trọng”, Đại tá Nawin nói.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG