Đường dẫn truy cập

Đảng cầm quyền Zimbabwe chuẩn bị cho cuộc bầu cử chung cuộc


Đảng cầm quyền tại Zimbabwe đang chuẩn bị vận động tranh cử chức Tổng thống trong kỳ bầu chung cuộc, dù rằng đảng đối lập cho biết lãnh tụ của họ, ông Morgan Tsvangirai, rõ ràng đã thắng cử, và có thể sẽ không tham gia tranh bỏ phiếu chung cuộc.

Một phát ngôn nhân của đảng ZANU-PF đang cầm quyền hôm nay lên tiếng kêu gọi những người ủng hộ đương kim Tổng thống Robert Mugabe hãy đi bầu thật đông, dù ngày bỏ phiếu chung cuộc chưa ấn định. Phát ngôn nhân này cũng yêu cầu cử tri tránh không nên bạo động.

Ủy ban Tuyển cử Zimbabwe hôm thứ Sáu vừa qua đã công bố kết quả kiểm phiếu bầu Tổng thống, 6 tuần lễ sau ngày bỏ phiếu 29 tháng Ba. Ủy ban cho hay ứng viên Tsvangirai thắng nhiều phiếu hơn ông Mugabe, nhưng chưa đủ nhiều để tránh một cuộc bỏ phiếu chung cuộc.

Phong trào Thay đổi Dân chủ đối lập bác bỏ kết quả đó, cho là gian lận. Nếu ông Tsvangirai không tham gia kỳ bỏ phiếu chung cuộc sắp tới thì ông Mugabe sẽ tiếp tục làm Tổng thống Zimbabwe, tiếp tục thời kỳ cai trị đã kéo dài 28 năm tại xứ này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG