Đường dẫn truy cập

Các đảng đối lập Pakistan lập kế hoạch cho một chính phủ mới


Các đảng đối lập tại Pakistan đang đặt kế hoạch cho những hành động sắp tới của họ trong việc thành lập một chính phủ mới, trong đó có việc chọn một Thủ Tướng mới và cân nhắc về số phận của Tổng Thống Pervez Musharraf.

Lãnh đạo đảng Nhân Dân Pakistan, có thời đã do cố cựu Thủ Tướng Benazir Bhutto lãnh đạo, và Liên Đoàn Hồi Giáo Pakistan N của cựu Thủ Tướng Nawaz Sharif đã hội họp riêng rẽ với những người ủng hộ họ ngày hôm nay để thảo luận về nhiều đề nghị.

Cả hai đảng này nói rằng, ông Makhdoom Amin Fahim, phó chủ tịch Đảng Nhân Dân Pakistan, đã trở thành nhân vật hàng đầu có thể được chọn để đảm nhiệm chức vụ Thủ Tướng.

Các đảng đối lập cũng đang xác định xem vai trò mà Tổng Thống Musharraf có thể tiếp tục đảm nhiệm trong chính phủ mới, nếu có.

Đảng Nhân Dân Pakistan PPP và đảng Liên Đoàn Hồi Giáo Pakistan N đã thoả thuận hợp tác với nhau để thành lập một chính phủ đoàn kết quốc gia sau khi đạt được thắng lợi trong cuộc bầu cử quốc hội hôm Thứ Hai vừa qua.

Liên hiệp của họ có thể là một mối đe dọa tới tình trạng nắm giữ quyền lực của Tổng Thống Pervez Musharraf.

Lãnh đạo các đảng đối lập tại Pakistan nói rằng, họ đã gặp đặc sứ của các nước Phương Tây, những người kêu gọi các đảng này sống chung với vị Tổng Thống đang bị bao vây của nước họ, để bảo đảm có sự chuyển tiếp êm thắm sang chế độ dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG