Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Iraq thề sẽ tiêu diệt các phần tử khủng bố


Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki nói rằng hai vụ đánh bom tự sát cùng một lúc, giết chết 99 người, trong thủ đô Baghdad hôm thứ sáu, sẽ không làm lệch mục tiêu của được quân đội Iraq là vãn hồi an ninh cho đất nước của họ.

Trong một tuyên bố bằng văn bản hôm thứ bảy, ông Maliki nói rằng các lực lượng Iraq sẽ tiếp tục tiêu diệt các phần tử khủng bố và nhắm mục tiêu vào các hang ổ của chúng.

Hai vụ đánh bom tự sát xảy ra gần như cùng lúc tại hai ngôi chợ bán thú vật trong thủ đô Baghdad hôm thứ sáu đã khiến ngày hôm đó thành một đẫm máu nhất trong thủ đô từ nhiều tháng qua.

Nhà chức trách nói rằng hai vụ đánh bom được thực hiện bởi hai phụ nữ bị bệnh tâm thần, đeo trên người chất nổ được điều khiển bằng một dụng cụ điều khiển từ xa. Quân đội Hoa Kỳ nói rằng tổ chức al Qaida ở Iraq đã thực hiện các vụ đánh bom này.

Thủ Tướng Iraq Maliki đã đến thành phố Mosul ở miền bắc Iraq để thảo luận với các quan chức quân đội và chính trị về một cuộc tấn công nhắm vào các phần tử chiến đấu của al Qaida trong vùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG