Đường dẫn truy cập

Trung Quốc được ca ngợi tại Hội nghị về Biến đổi Khí hậu


Trung Quốc đang thu hút sự ca ngợi từ phía các đại biểu tại Hội nghị Liên hiệp quốc về Biến đổi khí hậu ngày hôm nay, hội nghị bước sang ngày thứ hai tại Bali.

Ông De Boer, người đứng đầu công tác khí hậu thay đổi của LHQ, nói rằng trong 2 ngày qua các cuộc đàm phán đã diễn tiến tích cực.

Những người tham dự nói rằng đại biểu của Bắc Kinh đã đóng vai trò lãnh đạo trong các cuộc đàm phán về một thỏa thuận quốc tế mới để định giới hạn cho lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, là nhân tố dẫn đến thay đổi khí hậu.

Những người tham dự nói Trung Quốc đang yêu cầu các quốc gia giàu có làm nhiều hơn nữa để cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính và để hỗ trợ công nghệ sạch cho các quốc gia nghèo và đang phát triển.

Tuy nhiên, Trung Quốc và các quốc gia đang phát triển khác có vẻ như sẽ bác bỏ một mức trần đối với lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Đây là ý kiến được Mỹ và Nhật đồng tình. Mỹ và Nhật cho là bất cứ một mục tiêu bắt buộc nào sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế của họ.

Lãnh đạo đoàn đại biểu Mỹ ông Harlan Watson cho biết Washington muốn một thỏa thuận vừa có lợi về môi trường vừa có lợi về kinh tế.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG