Đường dẫn truy cập

Tổng thống Palestine bác bỏ kêu gọi đàm phán với phe Hamas


Tổng Thống Palestinian Mahmoud Abbas, một người thuộc đảng Fatah đã bác bỏ lời kêu gọi mở các cuộc đàm phán với phe đối nghịch Hamas.

Ông Ismail Haniyeh, trước đây là thủ tướng trong chính phủ đoàn kết giữa hai phe Fatah và Hamas, nói với các nhà lãnh đạo Ả Rập rằng ông muốn mở cuộc đối thoại với phe Fatah để giải quyết những bất đồng sau khi các phần tử tranh đấu bạo động Hamas chiếm quyền kiểm soát dải Gaza. Tổng Thống Abbas sau đó đã bổ nhiệm một chính phủ mới.

Một người phát ngôn của Tổng Thống Abbas đã bác bỏ lời đề nghị được đưa ra sau khi Tổng Thống Abbas ra lệnh cho một ủy ban mở cuộc điều tra làm thế nào mà các lực lượng của Fatah lại mất quyền kiểm soát dải Gaza vào tay nhóm Hamas trước đây trong tháng này.

Một tuyên bố đưa ra nói rằng, ông Abbas cũng cách chức một chỉ huy trưởng quân đội trong dải Gaza đã đầu hàng và giao một căn cứ cho các lực lượng Hamas thay vì chiến đấu.

Hôm thứ bảy, các binh sĩ Israel đã bắt người thành lập cánh quân sự của nhóm Hamas trong một cuộc đột kích trong vùng bờ Tây hồi rạng sáng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG