Đường dẫn truy cập

Tình trạng nghèo khó và đói kém trên đà gia tăng tại Zimbabwe


Tổng Thống Zimbabwe, ông Robert Mugabe nói rằng tình trạng nghèo khó và đói kém đang trên đà gia tăng tại nước ông vì nạn hạn hán và sự phá hoại của ngoại bang.

Ông Mugabe đã phát biểu như trên khi ông nói chuyện với một cử tọa tại thủ đô Harare về những tiến bộ để đáp ứng các mục tiêu trong thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc cho năm 2015, trong đó có công tác xóa đói giảm nghèo.

Cũng theo lời ông Mugabe thì tình trạng nghèo khó đã gia tăng từ 42% trong năm 1995 lên đến 63% trong năm 2003. Ông cho rằng việc thiếu thốn lương thực là do nạn hạn hán liên tiếp trong đầu thập niên 1990, và do những hành động mà ông gọi là thù nghịch của Anh Quốc và Hoa Kỳ đối với chính sách tái phân phối đất đai của chính phủ ông.

Theo chính phủ Zimbabwe thì chương trình này, gồm có việc tịch thu các nông trại của người da trắng để phân phát cho người da đen, là nhằm mục đích sửa chữa tình trạng mất cân bằng trong thời kỳ thuộc địa.

Tuy nhiên những người chỉ trích cho rằng sự gián đoạn do việc tái phân phối đất đai đã làm thiệt hại rất nhiều cho việc sản xuất nông phẩm và gây ra tình trạng thiếu thốn lương thực tại Zimbabwe.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG