Tướng VN: Sẽ dùng tàu ngầm, máy bay để bảo vệ Hoàng Sa-Trường Sa

Một tướng lãnh Việt Nam tuyên bố Hà Nội sẽ dùng tàu ngầm, máy bay và các loại vũ khí hiện đại để bảo vệ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đang có tranh chấp với Trung Quốc.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Chính ủy Quân Khu 7, đã tuyên bố như vậy hôm thứ 7 (01-08-2014) tại lễ ra mắt Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa, Trường sa thân yêu.

Ông Dỹ cho biết nhờ kinh tế phát triển mà Việt Nam gần đây đã mua được tàu ngầm, máy bay và những phương tiện hiện đại khác. Ông nói thêm rằng “nếu trong tay mình không có những vũ khí hiện đại này, khi Trung Quốc đưa giàn khoan vào như vừa qua thì mình chỉ có việc đầu hàng thôi.”

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh tuyên bố Việt Nam sẽ không dùng các loại vũ khí hiện đại để gây chiến. Phát biểu tại một buổi lễ của Quân chủng Hải quân ở Hải phòng ngày hôm nay (04-08-2014), Đại tướng Phùng Quang Thanh nói rằng Việt Nam “đã được trang bị tàu ngầm, tàu pháo, tàu tên lửa, tên lửa đất đối hải hiện đại, nhưng cần phải xác định những vũ khí ấy là để bảo vệ Tổ quốc và không dùng để gây chiến với ai.”

Nguồn: Wenweipo, Xinhuanet, Thanh Nien

Your browser doesn’t support HTML5

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 2/8/2014