Ukraine nói đã bắn hạ 24 máy bay không người lái của Nga

Một binh sĩ Ukraine thử nghiệm súng chống máy bay không người lái trong buổi giới thiệu hệ thống tác chiến điện tử vô tuyến (WB) và hệ thống tình báo điện tử vô tuyến (PER) của công ty Kvertus của Ukraine tại khu vực Lviv hôm 28/5.

Quân đội Ukraine hôm 5/8 cho biết rằng họ đã bắn hạ tất cả 24 máy bay không người lái mà Nga sử dụng trong các cuộc tấn công qua đêm nhắm vào nhiều khu vực trong nước.

Không quân Ukraine nói rằng các vụ đánh chặn diễn ra trên không phận các vùng Dnipropetrovsk, Kharkiv, Kirovohrad, Kyiv, Poltava, Sumy và Vinnytsia.

Serhiy Lysak, thống đốc Dnipropetrovsk, cho biết trên Telegram rằng các cuộc tấn công của Nga đã làm hai người bị thương và phá hủy cả nhà cửa cùng các khu nhà trong trang trại.

Các quan chức ở Kharkiv báo cáo thiệt hại về cơ sở hạ tầng dân sự.

Tại khu vực Belgorod của Nga, bên kia biên giới với Kharkiv, các quan chức cho biết hôm 5/8 rằng một cuộc tấn công của Ukraine đã làm một người bị thương và phá hủy bốn tòa nhà chung cư tại thị trấn Shebekino.

Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov cũng cho biết trên Telegram rằng máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công làng Ilek-Penkovka, đốt cháy hai ngôi nhà và làm hư hại một tòa nhà khác.