Olympics 2024 bế mạc tại Paris

Khán giả vỗ tay tại lễ bế mạc Olympics ở Paris hôm 11/8.

Thế vận hội 2024 bế mạc hôm 11/8 sau 19 ngày các vận động viên thi đấu tranh 329 huy chương vàng.

Đã có 10.500 vận động viên tranh tài tại Olympics tại nhiều địa điểm khác nhau trên khắp nước Pháp, cũng như môn lướt sóng ở Tahiti.

Trong khi lễ khai mạc được tổ chức trên sông Seine, lễ bế mạc được tổ chức trên sân vận động Stade de France có sức chứa 80.000 người, nơi tổ chức các môn điền kinh sau các trận bóng bầu dục.

Ngọn lửa Olympics tắt và Thị trưởng Paris Anne Hidalgo trao lá cờ Thế vận hội cho người đồng cấp Los Angeles Karen Bass, một sự chuyển giao mang tính biểu tượng cho thành phố chủ nhà tiếp theo của Thế vận hội 2028.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp hôm 11/8 cho biết rằng khoảng 30.000 nhân viên làm việc để đảm bảo an ninh trong ngày cuối cùng của Thế vận hội Paris, trong đó có 3.000 nhân viên tại sân vận động tổ chức lễ bế mạc.

Ngoài lễ bế mạc tại Stade de France ở ngoại ô phía bắc Paris, vốn có sự góp mặt của các ngôi sao như Tom Cruise, ngày cuối cùng của Olympics 2024 còn có các cuộc thi thể thao bao gồm chung kết marathon nữ và bóng rổ nữ.

Cùng chung số phận của đội tuyển bóng rổ nam Pháp, vốn bị thua trong trận chung kết với đội tuyển Mỹ hôm 10/8, đội tuyển bóng rổ nữ Mỹ đã đánh bại Pháp chỉ với một điểm cách biệt để giành huy chương vàng thứ 40 cho Mỹ, giúp toàn đoàn Mỹ đứng vị trí đầu bảng tổng sắp huy chương.