Đường dẫn truy cập

Sếp Liên đoàn Điền kinh Thế giới: Mỹ thắng lớn là bệ phóng hoàn hảo cho Olympics Los Angeles 2028


Vận động viên điền kinh Cole Hocker đạt huy chương vàng ở cự ly 1.500 mét, ngày 6/8/2024.
Vận động viên điền kinh Cole Hocker đạt huy chương vàng ở cự ly 1.500 mét, ngày 6/8/2024.

Hoa Kỳ thống trị các nội dung điền kinh tại Thế vận hội Paris 2024 với chiến thắng kịch tính của Noah Lyles ở nội dung 100 mét nam, chiến thắng ngược dòng của Quincy Hall ở nội dung 400 mét và thành tích gây sốc mang lại huy chương vàng trong cuộc thi 1.500 mét của Cole Hocker là một vài ví dụ nổi bật, Reuters đưa tin.

Hoa Kỳ đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với con số ấn tượng là 30, tăng thêm 8 huy chương chỉ trong tối ngày 8/8.

Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Thế giới Sebastian Coe nói rằng thành công đáng chú ý của đội tuyển Mỹ tại Paris là bệ phóng hoàn hảo để tiến tới Thế vận hội Los Angeles sau 4 năm nữa.

Ông nói với các phóng viên hôm 8/8: “Rất quan trọng, bạn muốn có một cửa hàng thực sự có đầy đủ hàng hóa”.

Vương quốc Anh đứng thứ tư trong bảng tổng sắp huy chương tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008, đó là một cú hích lớn trước Thế vận hội London 2012 khi ông Coe làm chủ tịch ban tổ chức.

“(Anh) đã giành được rất nhiều huy chương, điều đó khiến bạn thoát khỏi cuộc tranh luận và mọi người chỉ biết nói ‘Ôi Chúa ơi, hãy tiếp tục’”, ông nói.

“Ngoài ra, bạn có thể tưởng tượng tất cả các vận động viên, nam nữ thể thao người Anh này ở sân sau của chính họ không, và tôi hy vọng rằng người dân ở Mỹ đang cảm nhận rằng trong điền kinh chắc chắn đây là thế hệ vàng”.

Ông Coe cho rằng thành công của Mỹ phần lớn là nhờ hệ thống đại học của nước này, cộng với các huấn luyện viên, đặc biệt là trong các cuộc đua cự ly trung bình, chỉ ra rằng giải chạy 1.500 mét nam ở Paris có ba vận động viên Mỹ lọt vào top 5.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG