Đường dẫn truy cập

Trung tá công an ở Huế bị khởi tố vì lái xe khi say, gây tai nạn làm chết 1 người


Tuổi Trẻ đưa tin vụ trung tá công an Trần Nam Trung bị khởi tố vì lái xe khi say xỉn gây tai nạn chết người, 20/8/2024.
Tuổi Trẻ đưa tin vụ trung tá công an Trần Nam Trung bị khởi tố vì lái xe khi say xỉn gây tai nạn chết người, 20/8/2024.

Lãnh đạo sở công an của tỉnh Thừa Thiên-Huế, miền trung Việt Nam, cho biết hôm 20/8 rằng họ khởi tố trung tá Trần Nam Trung, Đội trưởng Đội Điều tra Tổng hợp, Công an thị xã Hương Trà trong tỉnh, vì ông này lái xe trong tình trạng say xỉn, có nồng độ cồn ở mức cao, gây tai nạn chết người, hai trang tin Tuổi Trẻ và VnExpress cho hay.

Cùng với việc khởi tố, công an tỉnh cũng tước quân hàm của ông Trung và cấm ông đi khỏi nơi cư trú, vẫn theo Tuổi Trẻ và VnExpress.

Quyết định nêu trên được công an tỉnh đưa ra ở thời điểm được hơn 1 tháng kể từ khi xảy ra vụ tai nạn vào đêm khuya giữa hai ngày 18 và 19/7.

Tuổi Trẻ và VnExpress tường thuật rằng vào khoảng 0h20 ngày 19/7, một xe đầu kéo container bị hỏng nằm chắn ngang một đoạn quốc lộ 1A thuộc tỉnh Thừa Thiên-Huế. Tài xế xe đầu kéo nhờ một đội cứu hộ gồm 4 người cẩu xe.

Khi họ làm việc, bất ngờ ô tô con do trung tá Trần Nam Trung cầm lái chạy tốc độ cao đâm thẳng vào nơi đội cứu hộ đang đứng, làm 1 người chết, 3 người bị thương, Tuổi Trẻ và VnExpress mô tả, dẫn lại thông tin từ công an tỉnh. Bản thân ông Trần Nam Trung cũng bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đến hiện trường ngay lập tức để điều tra. Họ đo nồng độ cồn và xác định rằng ông Trung vi phạm ở mức cao. Các bước điều tra tiếp theo cho thấy ông Trung đã sử dụng rượu bia rồi lái xe gây tai nạn.

Việc cán bộ công an lái xe khi say xỉn hoặc có dấu hiệu say xỉn và gây tai nạn nghiêm trọng, thậm chí làm chết người, đã xảy một số lần trong những năm gần đây, bao gồm vụ cán bộ cảnh sát giao thông Nguyễn Hồng Phong làm 1 phụ nữ tử vong vào tháng 5 năm nay ở tỉnh Gia Lai, vụ thượng tá Đào Văn Thêm tông xe làm 1 người thiệt mạng ở tỉnh Bình Phước năm 2022, vụ ông Hoàng Ngọc T làm chết 1 người ở Lạng Sơn năm 2020, v.v…

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG