Đường dẫn truy cập

Nhật Bản cung cấp 2 xe tiếp tế phục vụ cứu hộ cho Việt Nam


Vietnam Japan
Vietnam Japan

Hôm 6/8, Nhật Bản quyết định cung cấp hai xe tiếp tế của Lực lượng Phòng vệ Mặt đất cho Việt Nam trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng hiện diện nhiều hơn ở Biển Hoa Đông và Biển Đông, truyền thông hai nước đưa tin.

Hãng tin Jiji Press của Nhật hôm 6/8 cho biết thỏa thuận trên được đưa ra tại cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara và Bộ Trưởng Quốc phòng Việt Nam Phan Văn Giang ở Hà Nội trong cùng ngày.

Trang tin này cho hay đây là dự án đầu tiên trong khuôn khổ thỏa thuận chuyển giao thiết bị và công nghệ quốc phòng giữa hai nước, có hiệu lực vào năm 2021.

Truyền thông Việt Nam tường thuật rằng Đại tướng Giang và Bộ trưởng Kihara đã trao đổi thư thỏa thuận và biên bản thực hiện việc Nhật Bản chuyển giao 2 xe vận chuyển vật liệu đa năng phục vụ công tác cứu hộ-cứu nạn cho phía Việt Nam. Tuy nhiên, truyền thông trong nước không nêu rõ thời điểm chuyển giao của hai xe này.

Hãng tin Nhật nói rằng hai bộ trưởng quốc phòng cũng nhất trí tăng cường quan hệ song phương trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng hiện diện nhiều hơn ở Biển Hoa Đông và Biển Đông.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa hợp tác quốc phòng song phương”, ông Kihara nói với các phóng viên sau cuộc gặp, theo Jiji Press.

Cũng hôm 6/8, ông Kihara có cuộc gặp với Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính, trong đó, ông Chính đề nghị hai bộ quốc phòng tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác quốc phòng trong các lĩnh vực đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ trang thiết bị, an ninh mạng, hợp tác giữa các doanh nghiệp quốc phòng, theo Cổng thông tin Chính phủ.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG