Đường dẫn truy cập

New York Times: Xuất hiện dân biểu thứ hai trong đảng Dân chủ Mỹ nói Biden cần dừng tranh cử


Dân biểu Raul Grijalva trong một cuộc tranh luận tại Hạ viện Mỹ (ảnh tư liệu, 18/12/2019, House Television via AP)
Dân biểu Raul Grijalva trong một cuộc tranh luận tại Hạ viện Mỹ (ảnh tư liệu, 18/12/2019, House Television via AP)

Hôm thứ Tư 3/7, Dân biểu Mỹ Raul Grijalva đã trở thành nghị sĩ đảng Dân chủ thứ nhì kêu gọi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc đua đến chức tổng thống. Động thái này của ông Grijalva góp thêm phần vào những hệ lụy từ màn thể hiện mờ nhạt của ông Biden trong cuộc tranh luận hôm 27/6.

Ông Grijalva, một người theo chủ nghĩa tự do đại diện cho một quận hạt ở miền nam Arizona dọc biên giới với Mexico, nói với New York Times: “Nếu ông ấy chính là ứng cử viên, tôi sẽ ủng hộ ông ấy, nhưng tôi nghĩ rằng đây là cơ hội để tìm kiếm xem có ai khác không. Điều ông ấy [Biden] cần làm là cùng chung vai gánh vác trách nhiệm để giữ được chiếc ghế đó [cho đảng] - và một phần trong trách nhiệm đó là rút khỏi cuộc đua này”.

Ban vận động tranh cử của ông Biden dẫn ra những bình luận từ người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre trước đó trong cùng ngày 3/7 rằng tổng thống chủ trương tiếp tục tham gia cuộc đua.

Văn phòng của ông Grijalva đã không trả lời ngay khi được đề nghị đưa ra bình luận. Ông Biden có cuộc họp với các thống đốc là người của đảng Dân chủ hôm 3/7 để trấn an họ về việc ông đủ sức tranh cử với đối thủ là cựu Tổng thống Donald Trump bên đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử ngày 5/11.

Arizona được dự đoán sẽ là một trong những bang có mức độ cạnh tranh gay gắt nhất trong cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội vào tháng 11, mặc dù ông Grijalva đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa qua với 65% số phiếu bầu.

Dân biểu Lloyd Doggett đã trở thành đảng viên Dân chủ trong quốc hội đầu tiên kêu gọi ông Biden từ chức hôm 2/7.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG