Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Tài chánh Ireland ủng hộ kế hoạch cứu nguy của EU, IMF


Bộ trưởng Tài Chánh Ireland, ông Brian Lenihan
Bộ trưởng Tài Chánh Ireland, ông Brian Lenihan

Bộ trưởng Tài Chánh Ireland, ông Brian Lenihan, nói ông sẽ chính thức ủng hộ hành động yêu cầu cộng đồng quốc tế giúp hàng chục tỉ đôla tiền cho vay và bảo đảm khẩn cấp để duy trì nền kinh tế đang gặp khó khăn của Ireland.

Ông Lenihan lên tiếng tại Dublin hôm Chủ nhật, chỉ vài tiếng đồng hồ trước khi Nội các Ireland tụ tập trong một phiên họp khẩn cấp để kết thúc một kế hoạch 4 năm, trong đó, ngân sách sẽ bị cắt giảm triệt để và các biện pháp thuế sẽ được áp dụng nhằm cắt bỏ hơn 20 tỉ đôla hàng năm trong mức thâm hụt ngân sách đang tăng tại nước này.

Văn phòng của Thủ tướng Brian Cowen cho hay, dự kiến kế hoạch này sẽ được ra mắt vào ngày thứ Ba sắp tới.

Trong 2 tuần qua, Thủ tướng Cowen ngày càng bị những người chống đối công khai chỉ trích, họ nói rằng chính phủ của ông Cowen đã thất bại, không hành động dứt khoát để ngăn chận hàng tỉ đôla tiền đã được rút khỏi các trương mục ngân hàng.

please wait
Embed

No live streaming currently available

0:00 0:00 Live

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG