Đường dẫn truy cập

Iran lần đầu quảng bá du lịch của nước này với Việt Nam


Một địa điểm du lịch ở Isfahan, cách thủ đô Tehran của Iran 400 km về phía nam.
Một địa điểm du lịch ở Isfahan, cách thủ đô Tehran của Iran 400 km về phía nam.

Hôm 1/7, lần đầu tiên từ trước đến nay, Iran tổ chức một cuộc hội thảo ở thủ đô của Việt Nam để quảng bá du lịch của quốc gia Hồi giáo đến với người dân và doanh nghiệp Việt Nam, nhiều trang tin của cả hai nước cho hay.

Báo điện tử Tehran Times đăng bài hôm 2/7 nói rằng đầu năm nay, Iran đã đơn phương miễn visa cho công dân 28 nước và sau đó tiến hành bước đi chiến lược là tổ chức các hội thảo quảng bá du lịch Iran ở 28 nước mục tiêu đó.

Việt Nam là nước chủ nhà đầu tiên ở Đông Nam Á để Iran thực hiện công việc này. Đây cũng là lần đầu tiên Iran tổ chức hội thảo quảng bá như thế này ở Đông Á. Tiếp sau Việt Nam, Iran có kế hoạch sẽ làm hội thảo ở Malaysia và Indonesia.

Tehran Times nói rằng tham gia hội thảo ở Hà Nội là những quan chức chủ chốt và các lãnh đạo doanh nghiệp tư nhân của cả hai nước. Trong cuộc hội thảo, nền du lịch đa dạng của đất nước Hồi giáo có hơn 86 triệu dân đã được giới thiệu. Bên cạnh đó, hội thảo cũng nhằm mục đích đẩy mạnh mối quan hệ du lịch song phương.

Cũng đưa tin về sự kiện này là trang web của Bộ Di sản văn hoá, Du lịch và Thủ công mỹ nghệ Iran, các trang OANA News, Tổ Quốc, và Báo Văn Hóa thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam.

Hai vị thứ trưởng du lịch của hai nước và một số doanh nhân của khối tư nhân đã đọc các bài phát biểu hoặc tham luận, vẫn theo tin của Tehran Times. Ngoài ra, những người Việt từng đi du lịch Iran cũng chia sẻ các trải nghiệm của họ, mô tả Iran là một điểm đến du lịch rất hấp dẫn và đa dạng.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Di sản văn hoá, Du lịch và Thủ công mỹ nghệ Iran Ali-Asghar Shalbafian bày tỏ: “Thông qua hội thảo này, chúng tôi hy vọng những hình ảnh chân thực nhất về Iran được chuyển một cách trọn vẹn nhất tới các doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Nhờ đó, họ có thể giới thiệu tới người dân Việt Nam, giúp người Việt có thêm thông tin về Iran, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ văn hóa và du lịch giữa hai quốc gia”.

Sau các bài phát biểu, những người có chuyên môn du lịch của cả hai nước đã thảo luận, giao lưu. Nhiều tài liệu quảng bá đã được phát cho những người Việt dự hội thảo, qua đó cung cấp thông tin về các sản phẩm, dịch vụ du lịch của Iran.

Số liệu không chính thức trên trang Embassies.net ước tính rằng có gần 66.000 người Việt Nam đến thăn Iran hồi năm 2018.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG