Đường dẫn truy cập

Hoàng tử Anh Andrew bị kiện lạm dụng tình dục


Hoàng tử Andrew.
Hoàng tử Andrew.

Hoàng tử Andrew của Anh vừa bị một phụ nữ kiện lên tòa án New York hôm 9/8, với cáo buộc rằng ông đã tấn công tình dục và hành hung bà hai thập niên trước, khi bà mới 17 tuổi.

Virginia Giuffre, người nói rằng bà đã bị nhà tài phiệt quá cố Jeffrey Epstein mua bán tình dục, đã đệ đơn kiện Hoàng tử Andrew, con trai thứ hai của Nữ hoàng Elizabeth, lên Tòa án ở Manhattan.

Người phát ngôn của Andrew, Công tước xứ York, từ chối bình luận với Reuters.

Theo đơn khiếu nại của bà Giuffre, người trước đây được biết đến với cái tên Virginia Roberts, thì “Hoàng tử Andrew đã buộc nguyên đơn, là một đứa trẻ (lúc đó), quan hệ tình dục với Hoàng tử Andrew trái với ý muốn của cô ấy”.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2019 với BBC, Hoàng tử Andrew nói rằng ông không nhớ gì về việc gặp bà Giuffre và bác bỏ cáo buộc lạm dụng tình dục bà.

Hoàng tử Andrew, 61 tuổi, là một trong những người nổi tiếng nhất có liên hệ với tỷ phú Epstein. Tỷ phú Mỹ đã bị các công tố viên liên bang Manhattan buộc tội hồi tháng 7 năm 2019 về tội danh lạm dụng tình dục với hàng chục bé gái và phụ nữ.

Ông Epstein đã tự sát ở tuổi 66 trong nhà tù ở Manhattan vào ngày 10/8/2019, trong lúc đang chờ xét xử.

Các công tố viên sau đó cho biết Hoàng tử Andrew đã không hợp tác với cuộc điều tra của họ.

“Tôi yêu cầu Hoàng tử Andrew phải chịu trách nhiệm về những gì ông ấy đã làm với tôi”, bà Giuffre nói trong một tuyên bố. “Những người quyền lực và giàu có không được miễn trách nhiệm về hành động của họ”.

Bà Giuffre nói thêm rằng: “Tôi hy vọng những nạn nhân khác sẽ thấy rằng không nên sống trong im lặng và sợ hãi, mà hãy đòi lại cuộc sống của mình bằng cách lên tiếng và đòi công lý”.

Bà Giuffre cho biết bà là nạn nhân của việc buôn bán và lạm dụng tình dục của tỷ phú Epstein từ năm 2000 đến năm 2002, khi bà mới 16 tuổi.

Trong đơn kiện, bà Giuffre nói Hoàng tử Andrew đã ép buộc bà quan hệ tình dục ngoài ý muốn ngay tại ngôi nhà ở London của Ghislaine Maxwell, một cộng sự viên người Anh lâu năm của ông Epstein.

Bà Giuffre cho biết ông Andrew cũng lạm dụng bà tại biệt thự của tỷ phú Epstein ở Upper East Side của Manhattan, và trên một hòn đảo tư nhân mà ông Epstein sở hữu ở Quần đảo Virgin của Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG