Đường dẫn truy cập

Ủy ban Israel: Cuộc chiến với Hezbollah là một thất bại nghiêm trọng


Một ủy ban đặc biệt của Israel đã đưa ra kết luận rằng cuộc chiến năm 2006 với phe dân quân Hezbollah tại Li Băng là một thất bại nghiêm trọng.

Người đứng đầu ủy ban, ông Eliyahu Winograd, cho biết những nhân viên điều tra thấy rằng có những thất bại và bất cập trong giới lãnh đạo chính trị và quân sự tại Israel trong thời gian Israel tấn công Li Băng.

Hôm thứ tư, ông lên tiếng trước một cuộc họp báo tại Jerusalem rằng cuộc chiến kéo dài một tháng đã thất bại không đáp ứng hữu hiệu trước các vụ bán phá bằng tên lửa của phe Hezbollah.

Ông Winograd kết luận rằng thủ tướng Ehud Olmert và quân đội Israel đã hành động vì cho rằng tấn công vào Li Băng là điều có lợi nhất cho Israel.

Hôm thứ tư, thủ tướng Olmert nói rằng ông sẽ cho thực thi những đề nghị của ủy ban để cải thiện tư thế sẵn sàng ứng phó của các lực lượng quân đội Israel.

Kể từ khi xảy ra cuộc chiến, nhiều người đã kêu gọi ông Olmert từ chức. Tuy nhiên, các phụ tá của ông cho hay ông đã được miễn tội vì những điều mà ủy ban này tìm ra, và rằng chính phủ liên minh mong manh của ông sẽ tồn tại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG