Đường dẫn truy cập

Kim Jong Un thăm các căn cứ tên lửa, cảnh báo mối đe dọa hạt nhân từ Mỹ


Ảnh do Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố vào ngày 23/10/2024 cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (phải) đang thăm một căn cứ tên lửa chiến lược tại một địa điểm không được tiết lộ.
Ảnh do Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) công bố vào ngày 23/10/2024 cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (phải) đang thăm một căn cứ tên lửa chiến lược tại một địa điểm không được tiết lộ.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thăm các căn cứ tên lửa để kiểm tra mức độ sẵn sàng thực hiện các hoạt động “răn đe chiến lược” của họ, đồng thời gọi khả năng hạt nhân của Hoa Kỳ là mối đe dọa ngày càng tăng đối với đất nước, truyền thông nhà nước đưa tin hôm 23/10.

Kho vũ khí hạt nhân chiến lược của Hoa Kỳ đặt ra “mối đe dọa ngày càng tăng” đối với môi trường an ninh của Triều Tiên, buộc Bình Nhưỡng phải duy trì tư thế phản công nghiêm ngặt đối với các lực lượng hạt nhân của mình, ông Kim được KCNA dẫn lời nói.

Triều Tiên đã phát triển mạnh mẽ tên lửa đạn đạo và kho vũ khí hạt nhân, chịu lệnh trừng phạt quốc tế và hình thành mối quan hệ quân sự chặt chẽ với Nga.

Chuyến thăm của ông Kim đến các căn cứ diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Hàn Quốc và các đồng minh của nước này. Điều này bao gồm những lo ngại về việc Seoul nói là quân đội Triều Tiên đã được điều động đến Nga để chiến đấu ở Ukraine, một tuyên bố mà Bình Nhưỡng phủ nhận.

Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Shin Won-sik và Jacek Siewiera, người đứng đầu Cục An ninh Quốc gia Ba Lan, đã bày tỏ lo ngại về sự hợp tác quân sự giữa Bình Nhưỡng và Moscow trong một cuộc họp tại Seoul.

Theo một tuyên bố mà văn phòng tổng thống Hàn Quốc đưa ra, hai bên cũng nhất trí hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế về vấn đề này.

Trong bản tin của KCNA, ông Kim cũng kêu gọi hiện đại hóa các lực lượng vũ trang bằng cách ưu tiên tên lửa chiến lược trong tương lai, gọi đó là “một nguyên tắc quan trọng của chiến lược xây dựng quốc phòng”.

Theo KCNA đưa tin, đi cùng ông trong chuyến thăm này là Kim Yo Jong, người em gái quyền lực của ông, và Kim Jong Sik, Phó Trưởng ban Thứ nhất Ủy ban Trung ương Đảng Lao động cầm quyền Triều Tiên.

Bức ảnh do KCNA công bố cho thấy ông Kim mặc áo khoác da khi thị sát các căn cứ tên lửa.

KCNA không nêu rõ thời điểm diễn ra chuyến thăm.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG