Đường dẫn truy cập

Mỹ vượt Trung Quốc thành thị trường nhập khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam


Công nhân làm việc trong một nhà máy sản xuất tôm xuất khẩu tại Việt Nam. Tôm là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ.
Công nhân làm việc trong một nhà máy sản xuất tôm xuất khẩu tại Việt Nam. Tôm là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ vừa vượt qua Trung Quốc, trở thành thị trường nhập khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam trong 8 tháng qua, truyền thông Việt Nam dẫn số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NNPTNT) cho biết hôm 3/9.

Theo thống kê của Bộ này, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đạt 40,08 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2024. Trong đó, nhập khẩu đạt 28,28 tỷ USD và xuất siêu 11,8 tỷ USD, tăng 68,4% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng thị trường Hoa Kỳ, tổng kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam đạt 8,58 tỷ USD, chiếm 21,4% tổng kim ngạch và tăng 23,5% so với cùng kỳ năm trước, biến Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam đối với các mặt hàng nông, lâm, thủy sản, theo Truyền hình Thông tấn của TTXVN.

Trong khi đó, vẫn theo bản tin của Truyền hình Thông tấn, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản từ Việt Nam sang Trung Quốc trong 8 tháng qua đạt 8,17 tỷ USD, chiếm 20,4% tổng kim ngạch, tăng 10,2%.

SGGP dẫn lời Đại diện Bộ NNPTNT cho biết Trung Quốc vốn là thị trường nhập khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam trong năm 2023, chiếm tỷ trọng tới 23,2% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành này.

Bộ này cho biết thêm rằng giá trị xuất khẩu vào các thị trường đều tăng lên trong 8 tháng qua, với các mặt hàng chủ lực gỗ, cà phê, gạo, hạt điều, rau quả, tôm, cá tra… đều cao hơn cùng kỳ năm trước, và Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường có giá trị xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Mỹ trở thành thị trường nhập khẩu nông-lâm-thủy sản lớn nhất của Việt Nam
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:02 0:00

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG