Đường dẫn truy cập

Lầu Năm Góc chuẩn thuận hỗ trợ thêm cho Mật vụ trong các chiến dịch tranh cử


Ứng cử viên đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Donald Trump được các mật vụ Mỹ vây kín và đưa ra khỏi sân khấu sau khi bị ám sát hụt tại sự kiện vận động tranh cử ở Butler, bang Pennsylvania, vào ngày 13/7/2024.
Ứng cử viên đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Donald Trump được các mật vụ Mỹ vây kín và đưa ra khỏi sân khấu sau khi bị ám sát hụt tại sự kiện vận động tranh cử ở Butler, bang Pennsylvania, vào ngày 13/7/2024.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đã chấp thuận yêu cầu cung cấp thêm hỗ trợ quân sự cho Mật vụ trong công việc bảo vệ các ứng cử viên tổng thống và phó tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới, Lầu Năm Góc và Mật vụ cho biết hôm thứ Năm.

Người phát ngôn của Lầu Năm Góc Sabrina Singh không cung cấp thông tin chi tiết về loại hỗ trợ sẽ được cung cấp nhưng cho biết ông Austin đã chỉ đạo Bộ Tư lệnh miền Bắc Hoa Kỳ lập kế hoạch và hỗ trợ Mật vụ tại nhiều địa điểm khác nhau trong suốt cuộc bầu cử.

Một người phát ngôn của Mật vụ sau đó cho biết Mật vụ đã tăng cường các hoạt động bảo vệ sau cuộc mít tinh của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tại Pennsylvania vào ngày 13/7, sự kiện mà cựu tổng thống đã bị bắn và thoát chết trong một âm mưu ám sát.

“Là một phần của nỗ lực này, Bộ Quốc phòng đang cung cấp cho Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ hỗ trợ bổ sung bao gồm hậu cần, vận chuyển và truyền thông, trong suốt mùa vận động tranh cử năm 2024”, người phát ngôn của Cơ quan Mật vụ nói.

An ninh tại cuộc mít tinh của ông Trump tại Butler, bang Pennsylvania, đã bị xem xét chặt chẽ vì những lo ngại về cách nghi phạm có thể lên được một mái nhà gần đó, nơi có thể nhìn thẳng vào chỗ ông Trump phát biểu.

Cơ quan Mật vụ nói họ “xấu hổ” về sự cố an ninh này và người đứng đầu cơ quan đã từ chức sau đó.

Một người tham dự cuộc mít tinh đã thiệt mạng trong vụ xả súng và hai người khác bị thương. FBI vẫn chưa thể xác định được động cơ của nghi phạm xả súng.

Ông Trump và Phó Tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris đang trong cuộc đua sát nút cho cuộc bầu cử Hoa Kỳ vào ngày 5/11.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG