Đường dẫn truy cập

Bà Harris nói sẽ sát cánh cùng Ukraine và các đồng minh NATO


Bà Kamala Harris tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ tối ngày 22/8/2024.
Bà Kamala Harris tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ tối ngày 22/8/2024.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, Kamala Harris, cho biết trong bài phát biểu tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ tối ngày 22/8 rằng bà sẽ đứng về phía các đồng minh NATO và với Ukraine một khi bà trở thành tổng thống, theo Reuters.

Ngoài ra, bà Harris kêu gọi chấm dứt chiến tranh ở Gaza và chống lại chế độ chuyên chế trên khắp thế giới.

Bà nói trong tiếng reo hò: “Bây giờ là lúc thực hiện một thỏa thuận về con tin và một thỏa thuận ngừng bắn”.

“Và hãy để tôi nói rõ, tôi sẽ luôn bảo vệ quyền tự vệ của Israel và tôi sẽ luôn đảm bảo Israel có khả năng tự vệ”.

“Trong cuộc đấu tranh lâu dài giữa dân chủ và chuyên chế, tôi biết mình đang đứng ở đâu và biết nước Mỹ thuộc về đâu”, bà Harris nói, đồng thời cáo buộc ứng cử viên Donald Trump của Đảng Cộng hòa đã “cúi đầu” trước những kẻ độc tài, theo Reuters.

“Tôi sẽ không bao giờ ngần ngại thực hiện hành động cần thiết để bảo vệ lực lượng và lợi ích của chúng ta trước Iran. Tôi sẽ không thân thiện với những kẻ bạo chúa và độc tài như Kim Jong Un, những người ủng hộ ông Trump vì họ biết ông ấy rất dễ bị thao túng”, bà Harris nói, theo CNN.

Ông Trump, trong cuộc phỏng vấn trên đài Fox News sau bài phát biểu của bà Harris, đã phản hồi bài phát biểu của bà Harris bằng cách đặt câu hỏi: “Tại sao bà ấy không làm những điều mà bà ấy đang phàn nàn?”, theo AP.

“Có rất nhiều lời phàn nàn. Bà ấy không nói về Trung Quốc”, ông Trump nói. Ông Trump nói thêm: “Bà ấy không nói về tội phạm”.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG