Đường dẫn truy cập

Cập Nhật Trực Tiếp: Bà Harris cam kết sẽ là 'tổng thống của mọi người dân Mỹ'

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ có bài diễn văn quan trọng nhất trong cuộc đời chính trị của bà vào tối thứ Năm khi bà chấp nhận đề cử của Đảng Dân chủ làm ứng cử viên tổng thống, một tháng sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố ngừng tranh cử. VOA Tiếng Việt cập nhật trực tiếp.

10:40 23.8.2024

Khoảng 100.000 quả bong bóng được thả xuống đám đông trong hội trường Đại hội Đảng Dân chủ Toàn quốc. Chồng bà Harris Doug Emhoff, cùng người liên danh tranh cử Tim Walz và vợ ông Gwen, lên sâu khấu cùng bà Harris và vẫy chào cử tọa.

10:36 23.8.2024

Bà Harris kêu gọi đoàn kết khi kết thúc bài phát biểu.

Phó Tổng thống lập luận rằng đất nước không bị chia rẽ như đối thủ của bà mô tả và kêu gọi sự thống nhất.

Bà nói rằng người Mỹ “có nhiều điểm chung hơn những gì ngăn cách chúng ta” và rằng “không ai trong chúng ta phải thất bại để tất cả chúng ta thành công.”

Bà nói cựu Tổng thống Donald Trump và người liên danh tranh cử của ông là JD Vance đang "bôi xấu nước Mỹ" và "nói về mọi thứ khủng khiếp như thế nào" trong quá trình vận động tranh cử.

“Mẹ tôi còn có một bài học khác mà bà từng dạy. Đừng bao giờ để bất cứ ai nói cho bạn biết bạn là ai, bạn hãy cho họ thấy bạn là ai,” bà Harris nói. “Nước Mỹ, chúng ta hãy cho nhau và thế giới thấy chúng ta là ai và chúng ta đại diện cho điều gì: tự do, cơ hội, lòng nhân ái, phẩm giá, sự công bằng và khả năng vô tận.”

10:31 23.8.2024

Về chính sách đối ngoại, Phó Tổng thống Harris mạnh mẽ bênh vực Ukraine và NATO trong bài phát biểu của mình khi chỉ trích những bình luận trước đây của ông Trump về cuộc chiến ở Ukraine.

“Với tư cách là Tổng thống, tôi sẽ chung vai sát cánh với Ukraine và các đồng minh NATO của chúng ta,” bà Harris tuyên bố.

Bà lưu ý rằng năm ngày trước khi Nga xâm lược Ukraine, bà đã cảnh báo Tổng thống Zelenskyy và giúp dẫn dắt phản ứng ngoại giao của Mỹ trong việc tập hợp “hơn 50 quốc gia.”

Nhắc đến cuộc xung đột giữa Israel và người Palestine, bà Harris tuyên sẽ đứng lên bảo vệ quyền tự vệ của Israel - nhưng nói thêm rằng sự đổ máu ở Dải Gaza là “tàn khốc” và “đau lòng.”

“Tổng thống Biden và tôi đang nỗ lực chấm dứt cuộc chiến này, để Israel được an toàn, các con tin được thả ra, nỗi thống khổ ở Gaza chấm dứt và người dân Palestine có thể hiện thực hóa quyền về nhân phẩm, an ninh, tự do và quyền tự quyết của mình.”

10:23 23.8.2024

Phát biểu về vấn đề an ninh biên giới, một trong những điều bị phe Cộng hòa chỉ trích gay gắt nhất, bà lưu ý chính quyền Biden-Harris đã cùng các nghị sĩ Cộng hòa trong Quốc hội soạn thảo một dự luật lưỡng đảng giúp giải quyết tình trạng người nhập cư ồ ạt.

Bà cũng chỉ trích ông Trump về hành động của chính ông, nói rằng ông đã “ra lệnh cho các đồng minh của mình trong Quốc hội hủy bỏ” dự luật này để làm lợi cho ông trong lúc vận động tranh cử.

“Tôi từ chối chơi trò chính trị với an ninh của chúng ta,” bà nói, cam kết “đem lại dự luật an ninh biên giới lưỡng đảng” và nói rằng bà sẽ kí nó thành luật.

Tải thêm

Diễn đàn

XS
SM
MD
LG