Đường dẫn truy cập

Chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris huy động được 200 triệu đôla trong một tuần


Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tại một sự kiện.
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tại một sự kiện.

Chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris hôm 28/7 cho biết đã huy động được 200 triệu đôla và thu hút 170.000 tình nguyện viên mới trong tuần kể từ khi bà trở thành ứng cử viên tổng thống.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã chấm dứt nỗ lực tái tranh cử hôm 21/7 và ủng hộ bà Harris ra tranh cử trước cựu Tổng thống thuộc Đảng Cộng hòa Donald Trump vào tháng 11.

"Trong tuần, kể từ khi chúng tôi bắt đầu, @KamalaHarris đã huy động được 200 triệu đôla. 66% trong số đó là từ những người đóng góp mới. Chúng tôi đã có 170.000 tình nguyện viên mới đăng ký", Phó giám đốc chiến dịch tranh cử của bà Harris, Rob Flaherty, đăng trên X.

Bà Harris cho biết đã nhận được sự ủng hộ từ đa số đại biểu tham dự Đại hội Toàn quốc của Đảng Dân chủ, có khả năng mở đường cho bà trở thành đề cử ứng cử viên tổng thống của đảng vào tháng tới.

Ông Biden đã rút lui khỏi cuộc đua sau khi vấp phải các câu hỏi về tuổi tác và sức khỏe của ông sau màn tranh luận kém cỏi với ông Trump vào cuối tháng 6. Ông Biden cam kết sẽ tiếp tục đảm nhiệm chức tổng thống cho đến khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào ngày 20 tháng 1 năm 2025.

Văn phòng của bà cho biết bà Harris, người phụ nữ da đen đầu tiên và người Mỹ gốc Á đầu tiên giữ chức phó tổng thống, đã quyên được 100 triệu đôla đầu tiên trong 36 giờ sau thông báo của ông Biden.

Sự tiếp quản của bà Harris đã tiếp thêm sinh lực cho một chiến dịch vốn đã lâm vào thế khó trong bối cảnh các đảng viên Đảng Dân chủ nghi ngờ về cơ hội đánh bại ông Trump của ông Biden hoặc khả năng tiếp tục cầm quyền nếu ông giành chiến thắng.

Ông Mitch Landrieu, đồng chủ tịch chiến dịch, cho biết trên MSNBC rằng bà Harris "đã có một trong những tuần tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng chứng kiến trên chính trường trong 50 năm qua”.

“Đây sẽ là một cuộc đua rất sít sao”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn hôm 28/7.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG