Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ Manchin nói ông sẽ không tranh cử tổng thống Mỹ năm nay


Thượng nghị sĩ Mỹ Joe Manchin, đại diện tiểu bang West Virginia, phát biểu tại một sự kiện ngày 12/1/2024 ở Manchester, New Hampshire.
Thượng nghị sĩ Mỹ Joe Manchin, đại diện tiểu bang West Virginia, phát biểu tại một sự kiện ngày 12/1/2024 ở Manchester, New Hampshire.

Thượng nghị sĩ Mỹ Joe Manchin hôm 22/7 loại bỏ việc tranh cử tổng thống chống lại ứng cử viên tiềm năng của Đảng Dân chủ Kamala Harris, người được Tổng thống Joe Biden tán thành khi ông rời cuộc đua.

"Hãy để tôi nói rõ với bạn ... Tôi sẽ không trở thành ứng cử viên tranh chức tổng thống. Về cơ bản, tôi là ứng cử viên vì tiếng nói của những người trung lập của đất nước này", ông Manchin nói với đài truyền hình CBS ngay sau khi từ chối loại bỏ khả năng tranh cử của mình trong một cuộc phỏng vấn khác.

Ông Manchin cho biết ông ủng hộ ý tưởng về một quy trình "bầu cử sơ bộ mini" trước khi chọn một ứng cử viên thay thế ông Biden. Khi được hỏi liệu ông có nghĩ bà Harris quá nghiêng về lập trường tự do hay không, ông Manchin nói: "Chắc chắn rồi."

Ngay trước đó, ông Manchin đã được hỏi trong một cuộc phỏng vấn trên CNN rằng liệu ông có tranh đua với bà Harris để được đề cử hay không. "Tôi không biết," ông nói.

Nhưng vị thượng nghị sĩ này với CNN rằng ông sẽ không muốn tranh đua làm phó tổng thống cho bà Harris.

Ông Manchin cho biết ông đã nhận được các cuộc gọi từ những người yêu cầu ông xem xét việc ứng cử tổng thống năm 2024, và nói rằng họ cần một nhân vật ôn hòa hơn để lãnh đạo đất nước.

“Tôi muốn những người trung lập của đất nước này có thể nói rằng chúng tôi có tiếng nói. Chúng tôi không cực tả, chúng tôi không cực hữu,” ông Manchin, người đã rời khỏi Đảng Dân chủ vào tháng 5 sau khi chê bai "chủ nghĩa cực đoan đảng phái", cho biết.

Trong một động thái khác, Nhà Trắng cho biết bà Harris sẽ tới Wilmington ở Delaware vào ngày 22/7, một ngày sau khi bà phát động chiến dịch tranh cử tổng thống sau khi Tổng thống Joe Biden rời khỏi cuộc đua.

“Đây là ngày đầu tiên trong chiến dịch của chúng tôi, vì vậy tôi sẽ đến Wilmington, Delaware, để nói “xin chào” với các nhân viên của chúng tôi ở trụ sở chính,” bà Harris nói trong một bài đăng trên X, và nói thêm rằng “cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng cuộc đua này."

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG