Đường dẫn truy cập

Cựu TT Barack Obama ủng hộ bà Harris tranh cử tổng thống


Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris nói chuyện qua điện thoại với vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama. Ảnh chụp từ video công bố ngày 26/7/2024.
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris nói chuyện qua điện thoại với vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama. Ảnh chụp từ video công bố ngày 26/7/2024.

Cựu Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle hôm thứ Sáu đã tuyên bố ủng hộ bà Kamala Harris tranh cử tổng thống trong một video dài khoảng một phút ghi lại cuộc đối thoại riêng giữa họ và phó tổng thống đương nhiệm.

“Chúng tôi gọi điện để nói rằng Michelle và tôi vô cùng tự hào khi ủng hộ bà và làm mọi thứ có thể để giúp bà thắng cuộc bầu cử này và vào Phòng Bầu dục”, ông Obama nói với bà Harris.

“Tôi tự hào về bà. Đây sẽ là sự kiện lịch sử”, cựu đệ nhất phu nhân nói với Harris.

Nói chuyện qua điện thoại di động với nụ cười, bà Harris bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với sự ủng hộ và tình bạn lâu dài của họ.

“Cảm ơn cả hai người. Điều đó có ý nghĩa rất lớn. Và chúng ta sẽ có những chuyện vui với việc này”, bà Harris nói.

Ban vận động tranh cử của bà Harris cho biết video là cuộc gọi thực tế, không phải là tái hiện.

Nỗ lực bất ngờ của bà Harris trước đối thủ Cộng hòa Donald Trump tiếp tục nhận được sự hậu thuẫn từ những người ủng hộ, nhà tài trợ và chính trị gia chưa đầy một tuần sau khi Tổng thống Joe Biden rút lui khỏi cuộc đua trong bối cảnh điểm số trong các cuộc thăm dò bị giảm mạnh.

Ông Obama, tổng thống da đen đầu tiên của Hoa Kỳ, vẫn là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong đảng Dân chủ ngay cả sau hơn một thập kỷ trôi qua kể từ lần cuối cùng ông đắc cử.

Ông Obama đã ủng hộ ông Biden trong các cuộc gây quỹ lớn nhất trong chiến dịch của ông Biden.

Sự ủng hộ này có thể giúp kích hoạt và duy trì năng lượng cũng như gây quỹ cho chiến dịch của bà Harris và nó báo hiệu rằng ông có khả năng sẽ tham gia chiến dịch tranh cử cho bà Harris khi bà chính thức trở thành ứng cử viên của Ðảng Dân chủ.

Ông Obama ban đầu không tuyên bố ủng hộ bà ngay cả khi ông Biden, cựu phó tổng thống của ông, đề cử bà ra tranh cử thay cho ông. Có thông tin cho rằng ông Obama không muốn can thiệp vào quá trình xác định ứng cử viên của đảng.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG