Đường dẫn truy cập

Khảo sát: Bà Harris thu hút nhiều người ủng hộ hơn ông Biden trước đối thủ Trump


Phó Tổng thống Kamala Harris và Cựu Tổng thống Donald Trump.
Phó Tổng thống Kamala Harris và Cựu Tổng thống Donald Trump.

Bà Kamala Harris, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ đang thu hút được nhiều người ủng hộ hơn so với Tổng thống Joe Biden ở các bang chiến trường, nơi có khả năng quyết định cuộc bầu cử vào ngày 5/11, thu hẹp khoảng cách với ông Donald Trump của đảng Cộng hòa, theo một cuộc thăm dò của Emerson College/The Hill công bố hôm 25/7.

Cuộc thăm dò cho thấy cựu Tổng thống Trump dẫn trước ở 4 bang quan trọng: Arizona có 49% ủng hộ ông Trump so với 44% ủng hộ bà Harris, Georgia 48% so với 46%, Michigan 46% so với 45% và Pennsylvania 48% so với 46%. Cuộc thăm dò cho thấy ông Trump và bà Harris đang bằng nhau ở mức 47% ở Wisconsin.

Bà Harris đã vượt qua các chỉ số của ông Biden trong một cuộc thăm dò của Emerson được thực hiện vào đầu tháng này ở mỗi bang trong số 5 bang kể trên.

Bà Harris bắt đầu chiến dịch tranh cử trong tuần này sau khi Tổng thống Joe Biden rời khỏi cuộc đua hôm 21/7 và ủng hộ nữ phó tổng thống của ông tranh cử.

Cuộc thăm dò với các cử tri đã đăng ký mới nhất của Emerson được tiến hành từ ngày 22 đến ngày 23/7 và có độ tin cậy cho mỗi bang là ±3,4%.

Một cuộc thăm dò toàn quốc do New York Times/Siena College công bố hôm 25/7 cũng cho thấy bà Harris đang thể hiện tốt hơn ông Biden khi đối đầu với ông Trump. Theo khảo sát này, ông Trump dẫn trước bà Harris hai điểm phần trăm, 48% so với 46%, trong số cử tri đã đăng ký, trong khi ông Trump dẫn trước ông Biden 8 điểm phần trăm, 49% so với 41%, trong một cuộc thăm dò được tiến hành 3 tuần trước.

Cuộc thăm dò của New York Times/Siena College gồm 1.142 cử tri đã đăng ký trên toàn quốc và có sai số 3,3 điểm phần trăm.

Một cuộc thăm dò trên toàn quốc của Reuters/Ipsos công bố hôm 23/7 cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump 44% so với 42%, là mức chênh trong phạm vi sai số 3 điểm phần trăm.

Tuy các cuộc khảo sát trên toàn quốc đưa ra những tín hiệu quan trọng về sự ủng hộ của người Mỹ đối với các ứng cử viên chính trị, song một số bang có nhiều cạnh tranh có thể làm nghiêng cán cân trong Cử tri đoàn Hoa Kỳ, nhóm người cuối cùng quyết định ai sẽ thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG