Đường dẫn truy cập

Cập Nhật Trực Tiếp: Tổng thống Biden trình bày lý do ngừng tranh cử

Trong những phát biểu công khai đầu tiên của mình kể từ khi tuyên bố ngừng tranh cử, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ nói với người dân Mỹ rằng đã đến lúc “trao lại ngọn đuốc cho thế hệ mới”, được xem như lời giã biệt của ông. VOA Tiếng Việt cập nhật trực tiếp.

06:37 25.7.2024

Bài diễn văn của ông Biden dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp toàn quốc vào 8 giờ tối giờ miền đông của Mỹ (0000 GMT). Bài diễn văn dự kiến có những đoạn:

“Việc bảo vệ nền dân chủ quan trọng hơn bất cứ danh hiệu nào. Nguồn sức mạnh, và niềm vui mà tôi tìm thấy, là khi tôi làm việc CHO người dân Mỹ. Nhưng nhiệm vụ thiêng liêng hoàn thiện Hợp chúng quốc của chúng ta không phải là vì tôi, mà là vì bạn. Gia đình của bạn. Tương lai của bạn. Vì ‘Chúng tôi người dân.’”

“Tôi đã quyết định con đường tốt nhất phía trước là truyền lại ngọn đuốc cho thế hệ mới. Đó là cách tốt nhất để đoàn kết đất nước chúng ta.”

“Trong sáu tháng tới, tôi sẽ tập trung thực hiện nhiệm vụ của mình trong tư cách Tổng thống. Điều đó có nghĩa là tôi sẽ tiếp tục giảm chi phí cho các gia đình chăm chỉ kiếm sống và phát triển nền kinh tế của chúng ta. Tôi sẽ tiếp tục bảo vệ các quyền tự do cá nhân và quyền công dân của chúng ta – từ quyền bầu cử cho đến quyền lựa chọn.”

“Điều vĩ đại về nước Mỹ là ở đây, vua chúa và những kẻ độc tài không nắm quyền cai trị. Người dân là những người làm chủ. Lịch sử nằm trong tay của bạn. Sức mạnh nằm trong tay của bạn. Khái niệm về nước Mỹ – nằm trong tay của bạn,” ông Biden dự kiến sẽ nói.

06:42 25.7.2024

Nhìn lại việc Tổng thống Biden ngừng tranh cử, một số cử tri người Việt bày tỏ sự tiếc nuối và thông cảm về một quyết định khó khăn trong khi họ chuyển sự chú ý và sự cân nhắc sang bà Harris trong một cuộc đua mới không kém phần gay go.

07:04 25.7.2024

Tổng thống Biden đã bắt đầu phát biểu từ Phòng Bầu dục.

07:05 25.7.2024

Tải thêm

XS
SM
MD
LG