Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Netanyahu: Israel cử phái đoàn đi đàm phán về con tin vào ngày 25/7


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã ra lệnh cử một phái đoàn đi đàm phán thỏa thuận về con tin với Hamas vào ngày 25/7, văn phòng của ông Netanyahu cho biết trong một tuyên bố hôm 21/7.

Tuyên bố cho biết ông Netanyahu đã tổ chức một cuộc họp hôm 21/7 với phái đoàn và các thành viên cấp cao của cơ quan quốc phòng Israel.

Tuyên bố không nêu rõ điểm đến của phái đoàn này.

Cho đến nay, nỗ lực ngừng bắn do Qatar và Ai Cập dẫn đầu và được Mỹ hậu thuẫn đã không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào, trong khi cả hai bên trong cuộc xung đột Gaza kéo dài hơn 9 tháng đều đổ lỗi cho nhau về sự bế tắc.

Trong một diễn biến liên quan, lực lượng Israel đã giao tranh với các chiến binh Palestine ở thành phố Rafah ở miền nam Gaza hôm 21/7, đồng thời tấn công các khu vực ở miền trung vùng đất ven biển nơi hàng nghìn người Palestine phải rời bỏ nhà cửa để đi tìm nơi lánh nạn.

Người dân ở Rafah, gần biên giới với Ai Cập, cho biết giao tranh ác liệt đã nổ ra giữa các chiến binh do Hamas lãnh đạo và lực lượng Israel, đặc biệt là ở khu vực trung tâm và phía tây, nơi xe tăng tiến vào hai ngày trước đó.

Các cánh vũ trang của các nhóm chiến binh Jihad Hồi giáo và Hamas cho biết các chiến binh đã đối đầu với lực lượng Israel bằng rocket chống tăng và đạn cối.

Quân đội Israel cho biết binh sĩ của họ đã tiêu diệt một nhóm chiến binh tiến về phía họ, đồng thời phá hủy đạn dược, hầm và cơ sở hạ tầng ở Tel al-Sultan, phía đông thành phố.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG