Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Hezbollah tuyên bố sẽ tấn công các mục tiêu mới của Israel nếu họ tiếp tục giết hại thường dân


Lãnh đạo nhóm Hezbollah, Sayyed Hassan Nasrallah, trong một bài phát biểu trên truyền hình vào ngày 19/6/2024.
Lãnh đạo nhóm Hezbollah, Sayyed Hassan Nasrallah, trong một bài phát biểu trên truyền hình vào ngày 19/6/2024.

Hezbollah sẽ tấn công các mục tiêu mới ở Israel nếu họ tiếp tục giết hại dân thường ở Lebanon, lãnh đạo nhóm Sayyed Hassan Nasrallah nói hôm thứ Tư, lưu ý rằng số lượng dân thường bị giết ở Lebanon tăng đột biến trong những ngày gần đây.

Theo các nguồn tin an ninh và truyền thông nhà nước, 5 thường dân, tất cả là người Syria và trong đó có 3 trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel ở Lebanon hôm thứ Ba và ít nhất 3 thường dân Lebanon đã thiệt mạng một ngày trước đó.

“Tiếp tục nhắm mục tiêu vào thường dân sẽ thúc đẩy nhóm Kháng chiến phóng tên lửa vào các khu định cư mà trước đây không bị nhắm mục tiêu”, ông Nasrallah nói trong bài phát biểu được truyền hình nhân ngày lễ Ashoura.

Hezbollah, một nhóm chiến binh được Iran hậu thuẫn, coi tất cả các trung tâm dân cư của Israel là các khu định cư và không công nhận Israel.

Israel và Hezbollah đã bắn nhau kể từ khi Hezbollah tuyên bố thành lập “mặt trận hỗ trợ” người Palestine ngay sau khi đồng minh Hamas của họ tấn công các cộng đồng biên giới phía nam Israel vào ngày 7/10, gây ra cuộc tấn công quân sự sau đó của Israel ở Gaza.

Các nhóm liên kết với Iran trong khu vực, bao gồm các phe phái vũ trang Shi’ite ở Syria, Iraq và Houthi của Yemen, cũng đã bắn vào Israel kể từ ngay sau ngày 7/10.

Tại Lebanon, cuộc giao tranh đã giết chết hơn 100 thường dân và hơn 300 chiến binh Hezbollah, theo thống kê của Reuters, đồng thời dẫn đến mức độ tàn phá chưa từng thấy ở các thị trấn và làng mạc biên giới Lebanon kể từ cuộc chiến Israel-Lebanon năm 2006.

Ông Nasrallah hứa rằng những ngôi nhà bị phá hủy toàn bộ hoặc một phần sẽ được xây dựng lại “đẹp hơn trước”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG