Đường dẫn truy cập

Hezbollah phóng rocket từ Lebanon sang Israel, khiến một người bị thương


Một đợt pháo kích của Israel vào miền nam Lebanon. [Ảnh minh họa]
Một đợt pháo kích của Israel vào miền nam Lebanon. [Ảnh minh họa]

Một người Israel bị thương nặng và hỏa hoạn bùng phát khắp các cộng đồng biên giới phía bắc của Israel khi một loạt rocket được phóng từ Lebanon sang Israel hôm 7/7.

Cơ quan y tế Israel cho biết, một người đàn ông 28 tuổi trong tình trạng nghiêm trọng đã được đưa đến bệnh viện để chữa trị thêm.

Trong khi đó, hỏa hoạn bùng phát ở nhiều địa điểm khác nhau, bao gồm cả Cao nguyên Golan, nơi người dân địa phương cùng với lính cứu hỏa cả trên mặt đất lẫn trên không cố gắng dập tắt các đám cháy lan trên những cánh đồng trồng trọt và các khu đất trống.

Hezbollah tuyên bố đã bắn rocket vào một căn cứ quân sự.

Một tuyên bố của người phát ngôn quân đội Israel cho biết, khoảng 20 quả được xác định bay từ Lebanon tới khu vực Lower Galilee, và một số trong số đó đã bị Hệ thống phòng thủ trên không của IDF đánh chặn.

Nhóm được Iran hậu thuẫn và Israel đã giao tranh trong gần 9 tháng song song với cuộc xung đột ở Gaza, làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến toàn diện giữa các đối thủ được trang bị nhiều loại vũ khí.

Hezbollah tuyên bố rằng chiến dịch tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của họ vào miền bắc Israel là nhằm để hỗ trợ người Palestine chịu cảnh bắn phá của Israel ở Gaza.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG