Đường dẫn truy cập

Israel không chắc thủ lĩnh Hamas có bị giết trong cuộc oanh kích hay không


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu trong cuộc họp báo ở Tel Aviv vào ngày 13 tháng 7 năm 2024.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu trong cuộc họp báo ở Tel Aviv vào ngày 13 tháng 7 năm 2024.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói vẫn chưa rõ liệu chỉ huy trưởng quân sự của Hamas, Mohammed Deif, và một chỉ huy cao cấp khác có bị mất mạng trong một cuộc oanh kích của Israel ở Gaza hôm thứ Bảy hay không, nhưng ông tuyên bố sẽ theo đuổi những mục tiêu chiến tranh của Israel đến cùng.

“Dù thế nào đi nữa, chúng tôi sẽ truy sát toàn bộ lãnh đạo của Hamas,” ông nói trong một cuộc họp báo chiếu trên truyền hình, và nói thêm rằng cơ hội đạt được thỏa thuận trao trả các con tin người Israel sẽ được cải thiện bằng cách gia tăng áp lực quân sự lên Hamas.

Cuộc họp báo ngắn được tổ chức sau khi quân đội Israel cho biết họ đã tiến hành một cuộc oanh kích dựa trên điều mà họ nói là tình báo chính xác, nhắm vào Deif và chỉ huy cao cấp của Hamas, Rafa Salama, ở thành phố Khan Younis.

Các quan chức y tế Palestine nói cuộc oanh kích giết chết ít nhất 90 người Palestine và làm bị thương khoảng 300 người tại khu nhân đạo được chỉ định Al Mawasi, trong vụ tổn thất nhân mạng nặng nề nhất trong mấy tuần qua.

Quân đội Israel nói cuộc oanh kích nhắm vào một khu quân sự nhưng nói họ không thể xác nhận con số thương vong.

Ông Netanyahu, phát biểu khi những người biểu tình ở Tel Aviv yêu cầu hành động nhiều hơn để đưa các con tin người Israel và nước ngoài trở về từ Gaza, nói rằng áp lực quân sự đối với Hamas là cách tốt nhất để đạt được thỏa thuận trả lại các con tin bị các chiến binh Hamas bắt giữ trong cuộc tấn công ngày 7 tháng 10.

Ông nói rằng ông sẽ không thỏa hiệp những đòi hỏi cơ bản của Israel cho một thỏa thuận.

“Tôi chưa xê dịch một milimet nào ra xa khỏi khuôn khổ mà Tổng thống Biden đã đưa ra,” ông nói. "Nhưng tôi cũng không để Hamas xê dịch một milimet nào.”

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG